หน้าแรก > สังคม

"พล.ต.ท.ยงเกียรติฯ" บินด่วนลงใต้ ปลอบขวัญ ตชด.41 ถูกซุ่มโจมตี นำความห่วงใยจาก ผบ.ตร.เยี่ยม 4 ตชด.บาดเจ็บ มอบเงินช่วยเหลือ

วันที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 16:00 น.


วันนี้ (28 ก.ย.67) พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ( ผบช. ตชด. ) เดินทางด่วน จาก กทม.โดยเครื่องบินไปยัง จว.สงขลา เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญตำรวจจระเวนชายแดนที่ 41 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายซุ่มโจมตีรถบัส ตชด.ในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567

ทั้งนี้ ผบช.ตชด.เดินทาง ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา ไปเยี่ยม จ.ส.ต.ขจรพล เพชรกูล , จ.ส.ต.ดำเนินยุทธ สง่าปู และ ส.ต.ท. ศุภวิชญ์ ป้องแก้ว ตำรวจตระเวนชายแดน กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกซุ่มโจมตี จากนั้นได้ ผบช.ตชด. มารอรับ ส.ต.ท.นพคุณ นำศิลป์ ตชด.41 อีกนาย ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการซุ่มโจมตี ซึ่งถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลปัตตานีมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์หาดใหญ่

พล.ต.ท.ยงเกียรติ กล่าวว่า วันนี้ได้นำความห่วงใยจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) มามอบให้แก่ตำรวจทั้ง 4 นาย และครอบครัว โดยผู้บังคับบัญชาทั้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตชด. ให้กำลังใจแก่ตำรวจทั้ง 4 นาย รวมถึงตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ และ เชื่อว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เมื่อรับมอบหน้าที่ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. หลังจากท่าน ผบ.ตร.เกษียณอายุราชการ 30 กันยายน 2567 นี้ จะลงมาเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลแน่นอน อย่างไรก็ตาม ตชด.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีกำลังใจดีในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน และฝากว่าตำรวจต้องมีความพร้อมและมีสติอยู่เสมอ ตั้งอยู่บนความไม่ประมาทอยู่ตลอดเวลา  

ผบช.ตชด. กล่าวด้วยว่า การมาเยี่ยมปลอบขวัญในวันนี้ได้มอบเงินสวัสดิการ ตามสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ตลอดจนเงินบำรุงขวัญของตนเองมามอบให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา โดย 3 รายที่อาการขั้นสาหัสได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นรวมรายละกว่า 270,000 บาท ส่วนอีกนายที่บาดเจ็บเล็กน้อยได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นรวม 81,000 บาท สำหรับอาการบาดเจ็บทราบจากแพทย์ว่าไม่มีอาการน่าเป็นห่วงแต่อย่างใด 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม