หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กวาดล้างรถแต่งซิ่ง ดัดแปลง ท่อดัง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน แถมผู้ปกครองก็โดนด้วย

วันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 04:55 น.


ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กวาดล้างรถแต่งซิ่ง ดัดแปลง ท่อดัง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน แถมผู้ปกครองก็โดนด้วย

(26 ก.ย. 67) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 , พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรตังหวัดภูเก็ต ผู้กำกับหัวหน้าสถานีตำรวจในจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าว การดำเนินมาตรการคุมเข้มกับเยาวชนกลุ่มเสี่ยง และ การดัดแปลงสภาพรถ ท่อไอเสียส่งเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดท่องเที่ยว มีความสลับซับซ้อนของสังคมในหลากหลาย รูปแบบ ประกอบกับใกล้ช่วงประเพณีถือศีลกินผัก และ กำลังจะถึงช่วง High Season ซึ่งเป็น ช่วงที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต เพื่อมาท่องเที่ยวชมงานเทศกาล และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ทางพล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ดำเนินการดูแลความสงบเรียบร้อย ของสังคม เพื่อรองรับห้วงเทศกาล อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น แก่พี่น้องประชาชน และ นักท่องเที่ยวในการควบคุมอาชญากรรมที่จะเกิดทุกรูปแบบ

ซึ่งปัญหาหนึ่งที่ก่อความ เดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนทั่วไป คือการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่น ขับขี่รถจักรยานยนต์ก่อ ความเดือดร้อนรำคาญ ในยามวิกาล พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จึงได้กำหนดมาตรการดำเนินการกับเยาวชนกลุ่มเสี่ยง และ การดัดแปลงสภาพรถ ท่อไอเสียส่ง เสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขัน จับกุม ตรวจยึด และ ดำเนินคดีเกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นที่ได้ กระทำผิดในเรื่องดังกล่าว

โดยได้ดำเนินการมาตั้งแต่ วันที่ 1 ส.ค. 2567 ถึงวันที่ 25 ก.ย. 2567 ซึ่งมีผลการปฏิบัติดังนี้ 1.จับกุมผู้ที่ใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอม จำนวน 1 ราย 2.ดำเนินการกับผู้ที่ดัดแปลงสภาพรถ (ท่อไอเสีย) จำนวน 50 ราย 3.ดำเนินการกับผู้ที่ดัดแปลงสภาพรถ (ส่วนอื่น ๆ) จำนวน 58 ราย 4.ดำเนินการกับผู้ที่ใช้รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 98 ราย 5.ดำเนินคดีกับผู้ปกครองที่สนับสนุนหรือ ปล่อยปะละเลยบุตรหลาน จำนวน 41 ราย 6.ดำเนินการตักเตือน ทำทัณฑ์บนกับผู้ปกครองที่สนับสนุนหรือ ปล่อยปะละเลยบุตร หลาน จำนวน 36 ราย 7.ดำเนินการตรวจยึดรถต้องสงสัย จำนวน 96 คัน

จะเห็นได้ว่าในการดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว เป็นการดำเนินการแบบครอบคลุม ในทุกมิติ ทั้งการตรวจยึดรถต้องสงสัย ซึ่งเป็นการป้องปรามก่อนที่จะเกิดอาชญากรรมขึ้น การ ดำเนินการกับผู้กระทำผิดในข้อหาต่าง ๆ อีกทั้งยังมีการดำเนินดำเนินคดี,ตักเตือน และทำทัณฑ์ บนกับผู้ปกครองที่ปล่อยปะละเลยบุตรหลาน ซึ่งเป็นการดำเนินการเพื่อป้องปรามให้เกิดความ สงบเรียบร้อยของสังคม

ตำรวจภูธรภาค 8, และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ขอประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน ฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนที่ยังประพฤติตนไม่เหมาะสม มีการดัดแปลงสภาพรถ และรวมตัวขับขี่รถเที่ยวเตร่ในยามวิกาล ซึ่งอาจจะเกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไป ให้ หยุดการกระทำในลักษณะดังกล่าว ขอให้รวมตัวกันจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ทั้งยังฝาก ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานของท่าน หากมีปัญหาใด สามารถเข้าไปปรึกษา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสถานีตำรวจใกล้บ้านท่าน เพื่อรับคำแนะนำ หรือการช่วยเหลือได้โดย ทันที

เครดิต Phuket Hotnews

 

 

ข่าวยอดนิยม