หน้าแรก > อาชญากรรม

ไล่จับหนุ่มหลอนยาบ้า ขับรถหนีตำรวจสุดชีวิตจนรถพัง ก่อนกระโดดน้ำหนีความผิด

วันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 02:30 น.


ไล่จับหนุ่มหลอนยาบ้า ขับรถหนีตำรวจสุดชีวิตจนรถพัง ก่อนกระโดดน้ำหนีความผิด

(26 ก.ย.67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล.,พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์, พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล. และ พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ณัฐพล เทียนแก้ว รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

จับกุมตัว นายมอ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นผู้ประจำรถ (ผู้ขับรถ) เสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า), เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย, ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

สถานที่จับกุม ริมถนนเลียบคลองชลหุบรัก-บ้าน ม.14 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม  พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 1/2 เม็ด

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเมื่อถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 321 ถนนมาลัยแมน พบรถยนต์สีบรอนซ์ทองสัญจรผ่านมาลักษณะส่ายไปมา คล้ายกับอยู่ในอาการมึนเมายาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้เรียกให้หยุดรถ แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุด กลับเร่งเครื่องหลบหนีโดยใช้ความเร็วและขับขี่ส่ายไปมาในลักษณะประมาทหวาดเสียว เป็นระยะทางกว่า 5 กม.

จนมาถึงบริเวณถนนเลียบคลองชลหุบรัก-บ้านไร่ ม.14 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม รถยนต์คันดังกล่าวไม่สามารถขับต่อได้ เนื่องจากเพลาขาดและน้ำมันเครื่องท่วมเครื่องยนต์ ผู้ขับขี่ในรถจึงวิ่งหนี ลงจากรถและกระโดดลงคลองที่อยู่ใกล้ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่ไล่ติดตามา จึงได้วิ่งติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและสามารถขว้าตัวผู้ขับขี่เอาไว้ได้ จากนั้นควบคุมตัวผู้ขับขี่คนดังกล่าว ตรวจสอบพบว่า ชื่อนายมอ อายุ 44 ปี อยู่ในอาการเมายาเสพติด พูดจาวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง แต่สามารถจับใจความได้ว่า ผู้ต้องหาเพิ่งเสพยาบ้ามาเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ก่อนจะขับรถมาเจอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 1/2 เม็ด วางไว้บริเวณเบาะหลังคนขับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่ โรงพยาบาลฯ ผลการตรวจพบว่า มีสารเมทแอมเฟตามีนเป็นผลบวกในปัสสาวะจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

​สอบถามคำให้การผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เป็นคนขับรถยนต์กำลังเดินทางมาจาก อ.กำแพงแสน จะกลับบ้านที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ได้เสพยาบ้าจำนวน 1/2 เม็ด เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้หยุด ผู้ต้องหากลัวว่าจะถูกจับกุม จึงตัดสินใจขับรถหลบหนี โดยได้ซื้อยาบ้ามาจากนายต้น (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง)

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม