หน้าแรก > ภูมิภาค

"แม่น้ำปิง" หลากท่วม รพ.แม่และเด็กเชียงใหม่ เมื่อกลางดึก ปิดให้บริการชั่วคราว อพยพผู้ป่วย-เจ้าหน้าที่ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว

วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 16:22 น.


แม่น้ำปิงหลากท่วมโรงพยาบาลแม่และเด็กเชียงใหม่ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ปิดให้บริการชั่วคราว เบื้องต้นอพยพผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวเรียบร้อยแล้ว

บ่ายวันนี้ (26 ก.ย. 67) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้  นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายจตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลแม่และเด็กจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบโรงพยาบาลเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงเพิ่มสูงขึ้นจนน้ำทะลักเข้าท่วมในพื้นที่เขตเมืองเชียงใหม่ รวมถึงโรงพยาบาลแม่และเด็กเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากการที่มีน้ำหลากเข้าท่วมโรงพยาบาลเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาทำให้มีความจำเป็นต้องปิดให้บริการของโรงพยาบาลเป็นการชั่วคราว เนื่องจากอาจจะต้องตัดกระแสไฟฟ้าภายในโรงพยาบาล เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้า

โดยก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลแม่และเด็กได้ทยอยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยรวมถึงแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ออกจากโรงพยาบาลและช่วงบ่ายที่ผ่านมาก็ได้อพยพผู้ป่วยรายสุดท้ายออก จากโรงพยาบาล  เพื่อไปยังพื้นที่พักพิงที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

ข่าวยอดนิยม