หน้าแรก > ภูมิภาค

ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โต้ติ๊กต๊อกเกอร์ต่างชาติ หลังกล่าวหากักขังน้องหมูเด้ง ยืนยันดำเนินการตามมาตรฐานสากล

วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 21:14 น.


วันที่ 20 ก.ย. 2567 นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวติ๊กตอกเกอร์ต่างชาติ โพสต์คลิป รณรงค์ห้ามแชร์คลิป น้องหมูเด้ง พร้อมแฉความมืดของสวนสัตว์ ว่าการที่ทำกับน้องหมูเด้ง ตัวตึง ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นั้น เป็นการกักขังสัตว์ป่า จนสัตว์นั้นลืมสัญชาตญาณ ความเป็นสัตว์ป่าไปแล้ว ทั้งการว่ายน้ำ หรือการหากินอาหาร อีกทั้งการที่สวนสัตว์ทำเช่นนี้ เป็นการหากินกับสัตว์

ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวต่อว่า ทางสวนสัตว์มีภารกิจหลักๆ 4 ด้าน คือ การอนุรักษ์ วิจัยสัตว์ ให้การศึกษา และพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งในส่วนของเรื่องการ การอนุรักษ์ วิจัยสัตว์ นั้น เรามีภารกิจในเรื่องของการเพราะพันธุ์สัตว์ป่าทั้งในเขตและนอกเขตอาศัยด้วย เพื่อนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ทั้งในส่วนของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ก็มีผลงานโดยการปล่อยนกกระเรียง วัวแดง คืนสู่ธรรมชาติ หรือแม้แต่นกกระสาคอดำ ที่ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ จ.บุรีรัมย์ และล่าสุดก็ทราบข่าวว่านกชุดที่ปล่อยไปนั้น ได้ออกลูกตามธรรมชาติได้แล้ว

ส่วนมาตราการในการดูแลน้องหมูเด้งนั้น ในทุกๆ วันทางสวนสัตว์ก็จะมีทีมแพทย์เข้ามาตรวจเช็คสุขภาพ ประจำทุกวันอยู่แล้ว โดยจะทำงานร่วมกับพี่เลี้ยง เพื่อตรวจเช็คการเจริญเติมโตของน้องหมูเด้ง ขณะนี้น้องหมูเด้งมีสุขภาพแข็งแรง แต่ยังกินอาหารที่แข็งมากไปไม่ได้ ซึ่งคาดว่าเมื่ออายุครบ 2 เดือน ก็น่าจะสามารถทานอาหารแข็งได้แล้ว

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม