หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจ CIB จับร้านลูกโป่งบรรจุ "แก๊สหัวเราะ" จำหน่ายให้นักท่องเที่ยว

วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 15:24 น.


16 ก.ย. 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมตรวจยึดของกลาง 
 

1. ลูกโป่งที่บรรจุแก๊สหัวเราะแล้ว  (ไนตรัสออกไซด์) จำนวน 3 ใบ 
2. ลูกโป่งที่ตรียมไว้บรรจุแก๊สหัวเราะ จำนวน 63 ใบ
3. ถังแก๊สหัวเราะ ขนาดน้ำหนักบรรจุ 20 ก.ก.จำนวน 2 ถัง 
4. ใบเสร็จจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ 
5. คิว อาร์ โค้ด (QR Code) สำหรับสแกนโอนเงิน โดยจับกุม ภายในร้านแห่งหนี่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสว่าที่ร้านแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีห้องลับสำหรับบรรจุแก๊สหัวเราะใส่ลูกโป่งเพื่อลักลอบจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวทั่วไป จึงได้วางแผนทำการจับกุม โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการเฝ้าสังเกตการณ์ ก็เห็นผู้ต้องหา 2 ราย เดินเข้าห้องลับไปเอาลูกโป่งบรรจุแก๊สหัวเราะ มาจำหน่ายให้กับลูกค้าจริง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงร้านดังกล่าวในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมพบ นักท่องเที่ยวกำลังสูบแก๊สหัวเราะ จากการสอบถามทราบว่าซื้อมาจากทางร้าน จึงประชาสัมพันธ์ถึงพิษภัยของแก๊สหัวเราะ และยึดลูกโป่งไว้เป็นของกลาง

จากนั้นได้เข้าจับกุม คนดูแลร้าน เป็นหญิงไทยที่กำลังทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ และผู้ต้องหาต่างด้าว ซึ่งเป็นพนักงานของร้านทำหน้าที่อัดแก๊สเข้าลูกโป่ง ได้สอบถามทราบว่าไม่มีใบอนุญาตทำงานและการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดไปแล้ว ก่อนนำตัวผู้ถูกจับที่ 1 และผู้ถูกจับที่ 2 ไปชี้สถานที่เก็บถังแก๊สหัวเราะ จำนวน 2 ถัง และลูกโป่งที่เตรียมไว้ทำการอัดแก๊สหัวเราะจำหน่ายให้กับลูกค้าอีกจำนวน 63 ลูก จากการตรวจค้นยังพบผู้ถูกจับที่ 3 อยู่ภายในร้านดังกล่าวกำลังทำงานอยู่ สอบถามทราบว่าไม่มีใบอนุญาตทำงานและการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวผู้ถูกจับทั้งสามพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ถูกจับทั้งสามคน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ผู้ถูกจับที่ 1 ให้การว่าตนเองเป็นพนักงานแคชเชียร์ จำต้องทำงานตามที่นายจ้างสั่ง ก่อนหน้านี้ ก็ทราบมาก่อนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.และ สภ.เมืองพัทยา มีการเข้าจับกุมร้านที่ลักลอบจำหน่ายแก๊สลูกโป่งในวอร์คกิงสรีท มาก่อนแล้ว ผู้ถูกจับที่ 2 ให้การว่าทำงานเป็นพนักงานทั่วไปของร้านดังกล่าวจริง ได้เงินค่าจ้างวันละ 350 บาทและรับเงินเป็นเดือน และผู้ถูกจับที่ 3 ให้การว่าทำงานเป็นแม่บ้านและล้างจานอยู่ที่ร้านดังกล่าว ได้เงินค่าจ้างวันละ 350 บาทและรับเงินเป็นเดือน


ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม