หน้าแรก > อาชญากรรม

แก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ โทร.อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี หลอกผู้เสียหายกว่า 30 ราย

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 04:13 น.


แก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ โทร.อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี หลอกผู้เสียหายกว่า 30 ราย

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 12 ก.ย.67 ขณะที่ ร.ต.ต.อัครพงษ์ เดชกุล รอง สวป.ทำหน้าที่พนักงานวิทยุ สภ.เมืองนนทบุรี ได้มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามตลอดทั้งวันกว่า 30 ราย ว่ามีตำรวจยศ ร้อยตำรวจโทรหญิง อัญชลี ศรีสวัสดิ์ และร้อยตำรวจเอก รัฐศาสตร์ หรือไม่ เนื่องจากมีการโทรศัพท์มาแจ้งว่า มีส่วนพัวพันกับบัญชีผิดกฎหมายเรื่องการฟอกเงิน ให้ส่งบัตรประชาชน และแอดไลน์เพื่อดำเนินการตรวจสอบ

ร.ต.ต.อัครพงษ์ เดชกุล รอง สวป.ทำหน้าที่พนักงานวิทยุ สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนโทรศัพท์มาสอบถามชื่อตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี อ้างว่าเป็นพนักงานสอบสวน ให้ส่งบัตรประชาชนและแอดไลน์เพื่อให้ตรวจสอบ มีผู้เสียหายที่จังหวัด ลำพูน ถูกหลอกได้เงินไปตรวจ 40,000 บาท และผู้เสียหายจังหวัดชลบุรี ถูกหลอกเงินไป 1,999 บาท จึงได้โทรศัพท์มาสอบถาม นอกจากนี้ยังมีประชาชนได้โทรศัพท์มาสอบถามชื่อนายตำรวจที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกแต่ไหวตัวทัน โทรศัพท์มาสอบถามก่อน จึงรู้ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาหลอก

ผู้เสียหายเป็นผู้หญิงรายหนึ่ง พูดคุยทางโทรศัพท์กับตำรวจว่า ที่สภ.เมืองนนทบุรี ว่ามีตำรวจหญิงหรือไม่ มีผู้หญิงโทรศัพท์มา อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แต่ยังไม่ทันได้แจ้งชื่อ แล้วได้วางสายไป ตนก็เลยไม่แน่ใจว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ น้องสาวเป็นคนรับสาย และพึ่งเดินทางมาหาตนได้ไม่กี่วัน จะไปมีเรื่องขึ้นโรงพักได้อย่างไร

ส่วนผู้หญิงรายที่ 30 ได้โทรศัพท์ เข้ามา สภ.เมืองนนทบุรี แจ้งว่า มีตำรวจหญิงยศนายดาบ ชื่อมัลลิกา นาบุญมี และนายตำรวจยศร้อยตำรวจโท ชื่อรัฐศาสตร์ แจ้งตนว่า เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฟอกเงิน ของ น.ส.ศศิธร ศรีสงคราม จึงโทรมาสอบถามว่า เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือเป็นเรื่องจริง ตนสงสัยจึงโทรมาสอบถามก่อนเพื่อความแน่ใจ จึงไม่ได้โอนเงินหรือทำธุรกรรมอะไร ปรากฏว่า ยังมีหญิงผู้เสียหายโทรศัพท์เข้ามาสอบถามอย่างต่อเนื่อง อยู่จังหวัดสกลนคร ถูกหลอกไป 90,000 บาท จนตอนนี้มีประชาชนถูกหลอกแล้วกว่า 34 ราย

พิรฎา  

 

ข่าวยอดนิยม