หน้าแรก > อาชญากรรม

กลุ่มผู้เสียหาย ร้องทุกข์ "ปคม." ถูก ดร.กำมะลอ กับพวก หลอกไปทำงาน ตปท. และ ลงทุนฟาร์มเห็ด สูญกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 15:14 น.


เมื่อเวลา 11.00 น วันที่  9 กันยายน 2567 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กรุงเทพมหานคร 'อี้' แทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พร้อมทีมงาน พาผู้เสียหายรวม 20 คน เข้าพบ พ.ต.ท.พงศ์พิต อุปรโคตร รอง.ผกก.สอบสวน กก.5 ปคม.

จากกรณีถูกหลอกไปทำงานที่สหราชอาณาจักร ความเสียหายร่วม 10 ล้านบาท  พบว่ามีผู้เสียหายโดยประมาณ 70 คน บางคนต้องลาออกจากงานประจำเสียให้บริษัทนี้ไปคนละ125,000 บาท แล้วไม่ได้ไปทำจริงบริษัทมีการมาสัมภาษณ์เหมือนจะได้ไปทำจริงสุดท้ายโป๊แตกทำให้คนตกงานกันหมดเพราะแต่ละคนลาออกจากงานประจำทำให้เดือดร้อนกันมากบางคนหางานไม่ได้ เป็นหนี้สินเพราะบางคนไปยืมคนอื่นมา นอกจากนี้ มีกลุ่มที่สองถูกบริษัทนำเที่ยวหลอกให้ซื้อทัวร์ไปเที่ยวต่างประเทศ สูญเสียเงินรวมกว่า 45 ล้านบาท

โดยบริษัทดังกล่าวดำเนินการ จัดตั้งบริษัทโดยมี ด็อกเตอร์หญิง รายหนึ่ง ซึ่งอาศัยในประเทศอังกฤษ โดยกรณีดังกล่าวพบว่าเชื่อมโยงกับ บริษัทของนายเต๋า ลงทุนฟาร์มเห็ด ที่เคยหลอกลวงประชาชน ลงทุนฟาร์มเห็ด มูลค่าความเสียหายหลาย 100 ล้านบาท มีการแจ้งความไว้ที่ บก.ป.ตั้งแต่ พ.ศ.2565 ซึ่งปัจจุบันนายเต๋า ถูกตำรวจออกหมายแดงอินเตอร์โพล ขณะได้หลบหนีไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ผู้เสียหายทั้ง 3 กลุ่มพบว่า ดร.กำมะลอ กับนายเต๋า มีความเชื่อมโยงกัน เชื่อว่าร่วมกันฉ้อโกง นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยให้ความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายบางรายได้เข้า แจ้งความไว้ที่ สน. ท้องที่เกิดเหตุ แต่เรื่องไม่คืบหน้า วันนี้จึงรวมกันมาแจ้งความ กับ ตร. ปคม. เพื่อให้ติดตาม ด็อกเตอร์หญิงรายดังกล่าวกับพวก มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้หลอกลวงประชาชนอีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแยกกลุ่มผู้เสียหายเพื่อสอบสวนและหาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหายตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม