หน้าแรก > อาชญากรรม

คว้าปืนลั่นไกใส่เพื่อนบ้านดับ! ก่อนยิงตัวเองตายตาม คาดมีปัญหาเรื่องหมา-แมว

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 10:17 น.


เมื่อเวลา 07.45น.วันที่ 9 กันยายน2567 ร.ต.ท.วสันต์ ศรีนิล รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายเหตุเกิดภายมในหมู่บ้านฉัตรหลวง14 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน. พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.วีระ สุชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน หน่วยกู้ชีพบัวเพ็ชร อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวมีรั้วรอบขอบชิดบริเวณหน้าบ้านพบผู้เสียชีวิต 1 รายทราบ ชื่อนางเสาวกุล อายุ 53 ปี เจ้าของธุรกิจตลาด และเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ฝ่ามือขวา 1 นัด หน้าท้อง 2 นัดแก้มซ้าย 1 นัด ข้างกันพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นบุตรชายผู้เสียชีวิต ถูกยิงที่ฝ่ามือซ้าย ถูกนำตัวส่ง ร.พ.บางปะกอกรังสิต 2 ส่วนผู้ก่อเหตุคือพันโทจารุชาติ อายุ 64 ปี ข้าราชการบำนาญ ซึ่งอยู่บ้านหลังติดกัน ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตนเองเสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุโดยกระสุนยิงเข้าที่ขมับซ้ายทะลุขวา ข้างกันพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอกเครื่องกระสุน 3 นัด นอกจากนี้บ้านที่เกิดเหตุประตูกระจกหน้าบ้านถูกยิงแตกเกลื่อนพบปลอกกระสุนตกอยู่ 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

สอบสวนเบื้องต้น  ผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่เป็นบุตรชายของ นางเสาวกุล (ผู้เสียชีวิต) ให้การว่า บ้านหลังนี้ตนเองอยู่กับมารดา 2 คน โดยมารดาและเพื่อนบ้านผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกันมานานแล้วเรื่องแมว เพราะผู้ก่อเหตุชอบให้อาหารแมวจรแล้วในเข้ามาในบ้านตนเองที่เลี้ยงสุนัขและกัดแมวเสียชีวิตไปแล้วหลายตัว มารดาตนเองสงสารและไม่อยากให้แมวโดนกัดเลยพยายามคุยกับเพื่อนบ้านเพื่อแก้ปัญหาแต่เพื่อนบ้านไม่แก้และระหงระแหงกันเรื่อยมา กระทั่งเช้าที่ผ่านมาแมวได้เข้ามาอยู่ที่กระโปรงหน้ารถและไม่ยอมออกเพราะตนเองต้องไปทำงาน เลยเกิดความโมโหมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงโดยตอนนั้นตนเองอาบน้ำอยู่บนบ้านได้ยินเสียงปปืนตนเองจึงรีบลงมาด้านก็พบว่ามารดาถูกยิงแน่นิ่งไปแล้ว ก่อนที่ผู้ก่อเหตุ จะเห็นตนเองยินอยู่หน้าประตูกระจกจึงยิงใส่ทันทีจนกระจกแตกละเอียด กระสุนถูกฝ่ามือซ้ายตนเองจึงวิ่งหลบเข้าบ้าน ก่อนโทรแจ้ง 191และได้ยินเสียงปืนอีก 1 นัดคาดว่าผู้ตายยิงซ้ำมารดาตนเอง ก่อนจะทิ้งระยะไปครู่ หนึ่งจะดังเสียงปืนอีกนัดคาดว่าผู้ก่อเหตุยิงตนเองเสียชีวิต ทั้งหมดตนเองได้ยินเสียงปืนดัง 5-6 นัด

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ให้กำลังชุดสืบสวนเร่งสอบปากคำพยานบุคคลตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยพบว่าสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภาพ : กู้ชีพบัวเพชร ปทุมธานี

ข่าวยอดนิยม