หน้าแรก > อาชญากรรม

บช.ปส. สกัดจับขบวนการค้ายาเสพติด รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้องของกลางไอซ์ 600 กก.

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 04:14 น.


บช.ปส. สกัดจับขบวนการค้ายาเสพติด รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้องของกลางไอซ์ 600 กก.

8 ก.ย.2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ฐานะรอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. พร้อมชุดจับกุม ร่วมกันจับกุมนายนัน (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี และ นายวิน (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี พร้อมของกลาง ยาเสพติดชนิดไอซ์ หนัก 600 กิโลกรัม รถยนต์มิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน จ.นครราชสีมา ใช้ขนยาเสพติด รถยนต์นิสสัน สีดำ ทะเบียน กทม. ขับนำทาง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยจับกุมรถขนยาเสพติดได้บริเวณ หมู่ 8 บ้านช่องสำราญ ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และจับกุมรถนำทางได้ริมถนนชงโคเขาน้อย ต.ลำสมพุง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

สืบเนื่องจากตำรวจ บก.ขส.และ กก.1 บก.ปส.3 สืบสวนขยายผลจากการจับกุมรายสำคัญในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 1 หลายคดีพบว่า มีความเชื่อมโยงกับทีมลำเลียงยาเสพติดกลุ่มหนึ่งจึงสืบสวนสอบสวนขยายผลจนกระทั่งทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดกำลังขนไอซ์ล็อตใหญ่ โดยใช้รถมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน จ.นครราชสีมา เป็นพาหนะ โดยมีรถนิสสัน สีดำ ทะเบียน กทม. เป็นคันนำทางสำรวจเส้นทาง จึงติดตามจนกระทั่งพบรถขนยาเสพติด แต่คนขับไหวตัวทันทิ้งรถหลบหนีไป ขณะที่กำลังอีกชุดตามจับรถนำทางมีนายนัน (นามสมมุติ) เป็นคนขับ และนายวิน (นามสมมุติ) นั่งอยู่ในรถได้ที่ จ.สระบุรี

สอบสวนผู้ต้องหา อ้างว่าได้รับว่าจ้างจากคนรู้จักให้มาขับรถนำทางรถส่งยาเสพติดเท่านั้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนอันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม