หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.ปส.3 พร้อมกองกำลังผาเมือง สกัดจับยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ด พร้อมรวบ 4 นักขนยา จ.เชียงราย

วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 05:00 น.


ตร.ปส.3 พร้อมกองกำลังผาเมือง สกัดจับยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ด พร้อมรวบ 4 นักขนยา จ.เชียงราย

วันที่ 5 กันยายน 2567  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกับการ 3 บก.ปส.3  ร่วมกับ กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 ราย คือ นาย วอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี, นางสาวนอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี, นางสาวออ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ นายชอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี พร้อม ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 1,940,000เม็ด  รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ isuzu สีขาว หมายเลขทะเบียน  กทม. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ isuzu เทา หมายเลขทะเบียน สุพรรณบุรี โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนอันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”       
 
โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนผ่านพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนจะลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศโดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว และรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซ สีเทา-ดำ ในการลำเลียงยาเสพติด  จึงได้ออกติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว  

จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.05 น. ได้มีรถยนต์ทั้ง 2 คัน วิ่งผ่านบนถนนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าสังเกตุติดตามพฤติกรรมโดยสังเกตุเห็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว มีการบรรทุกสิ่งของหลังรถจึงได้ทำการสกัดขอทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 1,940,000 เม็ด อยู่บริเวณท้ายกระบะ ซึ่งมีนายวอ และนางสาวนอ ซึ่งนางสาวนอ ยังยอมรับว่ายังมีรถร่วมขบวนการอีกคันโดยมีนายอาร์ท เป็นคนขับทำหน้าที่เป็นรถนำ เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมไว้ได้ บริเวณบนถนนเอเซียสอง ต.บ้านต้อม อ.เมือง จ.พะเยา หลังจากทำการจับกุมแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต ท้องถิ่นนิวส์
 

 

 

ข่าวยอดนิยม