หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สารภาพเปิดบัญชีธนาคารนำไปขายให้เพื่อนหลายบัญชี

วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 03:25 น.


รวบหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สารภาพเปิดบัญชีธนาคารนำไปขายให้เพื่อนหลายบัญชี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายกอ(นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและเป็นผู้เปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดอาญาอื่นใด” โดยจับกุมได้ บริเวณสถานีรถไฟสุรินทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาแอบอ้างว่าเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย  และขอยืมเงิน โดยผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตามบัญชีธนาคารที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่งมา ต่อมาภายหลังผู้เสียหายได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเพื่อนของตนเอง จนทราบว่าเพื่อนของตนไม่เคยใช้เบอร์โทรศัพท์และไม่มีบัญชีธนาคารชื่อดังกล่าว ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายกอ เจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินดังกล่าว
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายกอ ได้หลบหนีหมายจับมาอยู่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางมาถึงสถานที่จับกุม พบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้น จนทราบว่าคือนายกอ ผู้ต้องหาตามหมายจับจริง จากนั้นจึงได้แสดงหมายจับให้ นายกอ ตรวจสอบ และยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ นายกอ ทราบว่าจะต้องถูกจับตามหมายจับฉบับนี้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ จากนั้นได้นำตัวนายกอ ส่ง พงส. สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  โดยสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าได้เปิดบัญชีธนาคารและนำไปขายให้กับเพื่อนเป็นจำนวนหลายบัญชี

ข่าวยอดนิยม