หน้าแรก > กีฬา

กระหึ่มก้องโลก! “ก้อง-สมเกียรติ” คอนเฟิร์ม เซ็นสัญญา “ฮอนด้า แอลซีอาร์” สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิด “โมโตจีพี” ชาวไทยคนแรก ลงบิดเต็มฤดูกาล

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 21:27 น.


“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยวัย 25 ปี ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการขยับขึ้นบิดในศึก โมโตจีพี ร่วมกับ ฮอนด้า แอลซีอาร์ นับตั้งแต่ฤดูกาล 2025 เป็นต้นไป สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เป็นนักบิดโมโตจีพีไทยคนแรกในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น “พรีเมียร์คลาส” ตอกย้ำความสำเร็จสูงสุด อย่างยิ่งใหญ่ ของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สานฝันวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้เป็นจริง

“ก้อง-สมเกียรติ” จะก้าวขึ้นสู่โมโตจีพีในฤดูกาล 2025 เป็นต้นไป กับ ฮอนด้า แอลซีอาร์ โดยจะได้ร่วมงานกับ โยฮันน์ ซาร์โก ยอดนักบิดชาวฝรั่งเศส

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมทีม ฮอนด้า แอลซีอาร์ การขยับขึ้นสู่ โมโตจีพี เป็นความฝันของผมเสมอ และในที่สุดผมก็ทำฝันให้เป็นจริงได้แล้ว ผมอยากขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน แฟนๆ ชาวไทย และทุกคนที่สนับสนุนผมนับตั้งแต่เริ่มต้นในการเป็นนักแข่ง

สำหรับฤดูกาลหน้า ผมมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้อย่างเต็มที่ และจะสนุกกับการผจญภัยครั้งใหม่ แม้มันจะยาก แต่ผมจะทำสุดความสามารถ”

สำหรับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นับเป็นนักบิดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ก้าวขึ้นสู่การแข่งขันระดับสูงสุดของโลก ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี ซึ่งไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน โดยนับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ และสูงสุดของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่วางเป้าหมายผลักดันนักบิดไทยขึ้นสู่ “โมโตจีพี” ให้ได้ภายในปี 2025

ด้วยประวัติศาสตร์มากมายที่ “ก้อง-สมเกียรติ” สร้างขึ้น ไม่เพียงเป็นการสานฝันของตัวเขาเองเท่านั้น แต่ยังเป็นการเติมเต็มความฝันของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทั้งประเทศอีกด้วย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม