หน้าแรก > ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นจับตา ‘พายุไต้ฝุ่นชานชาน’ คาดเคลื่อนเข้าใกล้ในวันอังคาร

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 20:41 น.


โตเกียว, 24 ส.ค. ซินหัว รายงานว่า — วันเสาร์ (24 ส.ค.) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) พยากรณ์ว่าพายุโซนร้อนรุนแรงชานชานจะเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ทางตะวันตกและตะวันออกของญี่ปุ่นตั้งแต่วันอังคารจนถึงวันพุธ (27-28 ส.ค.) พร้อมประกาศเตือนฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ และฝนตกหนักในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำนักงานฯ รายงานว่าพายุไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวอยู่รอบเกาะโอกาสะวาระทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว เมื่อนับถึงตอน 09.00 น. ของวันเสาร์ (24 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และเคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุไต้ฝุ่นชานชานมีแนวโน้มทวีกำลังรุนแรงขึ้น เนื่องจากอุณหภูมิของน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้นภายในวันอังคาร (27 ส.ค.) ก่อนจะเคลื่อนเข้าสู่พื้นที่ทางตะวันตกและตะวันออกของญี่ปุ่นต่อไป

เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ และฝนตกหนักในช่วงสุดสัปดาห์ก่อนไต้ฝุ่นชานชานเคลื่อนตัวเข้ามา โดยเฉพาะฝั่งแปซิฟิกทางตะวันตกและตะวันออกของญี่ปุ่น

ด้านหน่วยงานผู้ให้บริการรถไฟระบุว่าบริการรถไฟหัวกระสุนชินคันเซนสายโทไคโด ซันโย โจเอ็ตสึ และโฮคุริกุอาจถูกยกเลิกหรือระงับการให้บริการบางส่วนหรือทั้งหมดเป็นการชั่วคราวในช่วงวันอังคารและวันพุธนี้ (27-28 ส.ค.) เพื่อเป็นมาตรการป้องกันล่วงหน้า

ข่าวยอดนิยม