หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบแอดมิน VK : โพสต์คลิปโป๊ เก็บเงินค่าเข้ากลุ่มลับกว่า 49 เพจ ผู้ติดตามรวม 1.5 ล้าน

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 13:18 น.


รวบแอดมิน VK : โพสต์คลิปโป๊ เก็บเงินค่าเข้ากลุ่มลับกว่า 49 เพจ ผู้ติดตามรวม 1,500,000 คน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมกันจับกุม นายเป้ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี  
พร้อมของกลาง
1. โน๊ตบุ๊ก 2 เครื่อง
2. โทรศัพท์ 1 เครื่อง
3. โทรศัพท์ 1 เครื่อง
4. โทรศัพท์ 2 เครื่อง
5. อุปกรณ์บันทึกข้อมูล  1  เครื่อง

หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจพบเว็บไซต์ VK โดยมีบุคคลที่ใช้บัญชีชื่อ Sexflix ผู้ติดตาม 351,940 คน สร้างเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2022 โพสต์ข้อความเชิญชวนให้เข้าดูภาพและคลิปวิดีโอโป๊ลามก  ตรวจสอบเบื้องต้น ประมาณ 65 โพสต์  โดยใช้วิธีการสมัครสมาชิกโดยการส่งเลขรหัสบัตรเติมเงินสด ใน ราคา 300 บาท แล้วส่งผ่านทางข้อความไปให้เป้าหมาย จากนั้นเป้าหมายจะส่งลิ้งก์เพื่อใช้ Login เข้าระบบ เพื่อเข้าในกลุ่มสามารถดูภาพและคลิปวิดีโอแบบไม่จำกัด  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าค้นบ้านหลังหนึ่ง ม.1 ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ. เชียงใหม่

สอบสวนนายเป้ (นามสมมุติ) รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา รับว่า ได้เป็นเจ้าของบัญชีเปิดเพจ VK โดยเริ่มทำเมื่อประมาณ เดือน เม.ย. 65 - ถึงปัจจุบัน โดยมีการใช้บัญชี VK: ซาโตชิ นากาโตโม๊ะ หลังจากนั้นก็มีการสร้างบัญชีกลุ่มย่อยที่ตรวจพบในเครื่องคอมพิวเตอร์อีก 49 บัญชี และได้รับรายได้จากค่าสมาชิกเข้ากลุ่ม VK ดังกล่าว  ประมาณ 30,000 บาท ต่อเดือน  เฉลี่ยได้ลูกค้าใหม่ประมาณ 100 รายต่อเดือน เป็นสมาชิกแล้วสามารถเข้ากลุ่มได้ตลอด  โดยเนื้อหาที่ลงในกลุ่มของตนเกิดจากการนำเนื้อหาที่มีอยู่แล้วในเพจต่างๆ ที่ผู้ต้องหาติดตามอยู่ และทำการบันทึกคลิปภาพเคลื่อนไหวสร้างตัดต่อความยาวคลิปดังกล่าวและบันทึกเป็นคลิปต้นฉบับใหม่ไว้ในอุปกรณ์สำรองข้อมูล เพื่อเตรียมดำเนินการโพสต์ลงในบัญชีของตนเอง เป็นเนื้อหาในกลุ่มที่มีสมาชิกที่เสียค่าสมัครดังกล่าว  ในกรณีหากมีการติดต่อจากผู้ที่เกี่ยวข้องกับภาพหรือคลิปที่ได้รับความเดือดร้อน และมีการแจ้งข้อความติดต่อมาให้ทำการลบภาพหรือคลิปที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการลบให้ทันที   จากการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าของภาพที่รู้ตัวว่ามีการนำภาพไปโพสต์ ติดต่อขอให้ลบ จำนวน 5 รายแล้ว

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม