หน้าแรก > อาชญากรรม

ฝ่ายปกครอง คลองหลวง ปูพรมกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางได้กว่า 4 แสนบาท พบลักลอบเปิดร้านรอบสถานศึกษา เย้ยกฎหมาย ท้าทายเจ้าหน้าที่

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 03:19 น.


ฝ่ายปกครอง คลองหลวง ปูพรมกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางได้กว่า 4 แสนบาท พบลักลอบเปิดร้านรอบสถานศึกษา เย้ยกฎหมาย ท้าทายเจ้าหน้าที่

(21 ส.ค. 67) นางสาวอภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอคลองหลวง เปิดเผยว่า ที่ทำการปกครองอำเภอคลองหลวง ได้นำนโยบายของ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ในการดำเนินการจัดระเบียบสังคม จับกุมผู้กระทำความผิด ตามข้อสั่งการของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ได้กำชับให้ "นายอำเภอ" เป็นผู้นำการขับเคลื่อนแนวทางเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “มาตรการปราบปรามผู้ลักลอบนำเข้าและจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า” ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 โดยให้ดำเนินการจับกุมปราบปรามผู้ลักลอบนำเข้าและจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ส่วนควบอย่างจริงจัง เด็ดขาดและต่อเนื่อง บังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

“ที่ทำการปกครองอำเภอคลองหลวง (ฝ่ายความมั่นคง) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดีว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 4 แห่ง มีที่ตั้งห่างจากรั้วมหาวิทยาลัยชื่อดังในพื้นที่อำเภอคลองหลวง ตนจึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง นำโดย นายอมรฤทธิพล เขียวรุ่งเพ็ชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอคลองหลวง ที่ 2 ดำเนินการสืบสวนและสามารถจับกุมผู้ต้องหา 6 ราย รวม 4 คดี โดยขณะที่ชุดจับกุมเดินทางไปถึงต้องตะลึง เพราะพบนักเรียนหญิงอายุเพียง 14 ปีกำลังเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งนี้ ได้ตั้งข้อกล่าวหาผู้ดูแลร้าน ได้แก่ 1. ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด ตามมาตรา 242 ตามมาตรา 246 วรรคแรก แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560  2. ขายหรือให้บริการสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า โดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้าและบริการ ที่ 24/2567 เรื่อง ห้ามผลิตเพื่อขาย ห้ามขายหรือให้บริการสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า ข้อ 3 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2567

พร้อมของกลาง 1. หัวพอร์ตบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 1,709 หัว 2. เครื่องพอร์ตบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 37 เครื่อง 3. เครื่องพอร์ตบุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง จำนวน 548 เครื่อง  4. คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 41 หัว 5. เครื่องโทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง  6. เครื่องแท็บเล็ต จำนวน 2 เครื่อง 7. เครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับเก็บเงินพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 เครื่อง 8. คิวอาร์โค้ดโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ จำนวน 3 แผ่น และ 9. ป้ายโฆษณาขายบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 3 แผ่น ซึ่งได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองห้า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” นางสาวอภิสรา กล่าวเน้นย้ำ

นางสาวอภิสรา กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ทำการปกครองอำเภอคลองหลวง มุ่งมั่นในการเสริมสร้างความสงบสุขและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพราะอำเภอคลองหลวงเป็นพื้นที่ที่มีสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงของประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งเด็กและเยาวชนเป็นกำลังสำคัญของชาติที่อาจจะตกเป็นเหยื่อในการถูกมอมเมาให้ไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขต่าง ๆ และขอย้ำว่า หน้าที่ของฝ่ายปกครอง คือ การรักษาความสงบสุข สร้างความสงบเรียบร้อย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุข โดยหากพี่น้องประชาชนมีเบาะแสการกระทำความผิดกฎหมายทุกประเภท สามารถแจ้งสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง หรือแจ้งผู้นำท้องที่ คือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือแจ้งที่ทำการปกครองอำเภอคลองหลวง เพื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการกับผู้กระทำความผิดร่วมกับทุกหน่วยงานต่อไป

กองสารนิเทศ สป.มท.
ครั้งที่ 1,541/2567
วันที่ 21 ส.ค. 2567

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม