หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวบัญชีม้า แก๊งปลอมเพจที่พักพูลวิลล่า ตุ๋นโอนเงินจอง

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 12:39 น.


ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมกำลังดำเนินการสืบสวนเพจที่พักปลอมในพื้นที่รับผิดชอบ ที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวทราบว่า

จากกรณีผู้เสียหายติดต่อจองที่พักไปยังเพจๆหนึ่ง โดยจองห้องพักแบบพูลวิลล่า 2 ห้อง รวมยอดค่าที่พักเป็นเงิน 8,200 บาท ต่อมาทางเพจที่พักปลอมแจ้งว่า มีค่าประกันห้องอีกห้องละ 1,500 บาท จำนวน 2 ห้อง เป็นเงิน 3,000 บาท ก่อนโอนเงินไปและสุดท้ายติดต่อไม่ได้ จึงโทรศัพท์ติดต่อไปยังที่พัก พนักงานของที่พักแจ้งว่าไม่มีการจองห้องพักเข้ามาในชื่อของผู้เสียหาย จึงทราบว่าถูกหลอก ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อธนาคารและแจ้งความผ่านระบบออนไลน์

ต่อมา งานสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว สืบสวนเพิ่มเติม ทราบตัวผู้กระทำผิด เสนอศาลออกหมายจับ และสามารถจับกุม น.ส.กอ (นามสมมุติ)  ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , เปิดบัญชีหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด” โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ต.บางระกำ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้ว่าจ้างผ่านทางแอพพลิเคชันเฟซบุ๊ก โดยว่าจ้างให้เปิดบัญชีโดยได้รับค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท จึงเปิดบัญชีธนาคาร 1 บัญชี โดยเปิดบัญชีผ่านระบบออนไลน์ เมื่อประมาณ 10 เดือนที่แล้ว โดยส่งรายละเอียดให้ผู้ว่าจ้างผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อทำการส่งรายละเอียดให้เรียบร้อยแล้ว ผู้ว่าจ้างจึงได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชี
 

ข่าวยอดนิยม