หน้าแรก > อาชญากรรม

'ปวีณา' ประสาน ตร. จับลูกจ้างวัยใกล้เกษียณ เมาหื่นลวนลามหลานสาวบุญธรรม เป็นเวลานานนับปี

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 03:31 น.


'ปวีณา' ประสาน ตร. จับลูกจ้างวัยใกล้เกษียณ เมาหื่นลวนลามหลานสาวบุญธรรม เป็นเวลานานนับปี 

(20 ส.ค.67) สืบเนื่องจากวันที่ 12 ส.ค.67 นางน้อย (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ผู้เป็นแม่ได้ร้องทุกข์ผ่านทางโทรฯ สายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ลูกสาวคนโตวัย 10 ขวบ ถูกนายกอ (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี ลูกจ้างหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง ซึ่งตนเองนับถือเป็นพ่อบุญธรรม ล่วงละเมิดทางเพศโดยการจับหน้าอก อวัยวะเพศ เเละใช้นิ้วสอดใส่อวัยวะเพศมานาน 1 ปีเศษ แม่เพิ่งมาทราบเรื่องเพราะลูกหวาดกลัวไม่กล้าบอกใคร

นางน้อย กล่าวอีกว่า ตนเองมีอาชีพขายแกงถุง มีลูกติดจากสามีเก่า 2 คน คือ ด.ญ.อายุ 10 ขวบ และ ด.ญ.อายุ 2 ขวบ ช่วงต้นปี 66 ตนเองได้พาลูกมาอาศัยอยู่กับนายกอและภรรยา เพราะนับถือนายกอ เป็นพ่อบุญธรรม เนื่องจากเป็นพ่อของเพื่อนสนิทแม่ และให้ลูกทั้ง 2 คน เรียกว่า ตาบุญธรรม นายกอ มีนิสัยชอบดื่มสุราทุกวัน ต่อมาตนเองมีสามีใหม่บ้านอยู่ต่างอำเภอจึงไปๆ มาๆ และได้ฝากลูกทั้ง 2 คนไว้กับนายกอ และภรรยาช่วยเลี้ยง

กระทั่งวันที่ 14 ก.ค.67 ตนได้มารับลูก 2 คน ไปเที่ยวบ้านสามีใหม่ในอ.เมือง จ.ตรัง จนถึงวันที่ 28 ก.ค.67 จะพาลูกไปส่งที่บ้านนายกอ แต่น้องวัย 10 ขวบ ลูกสาวคนโตกลับมีท่าทีหวาดกลัวไม่อยากไป ก่อนจะเล่าให้ฟังว่า “หนูถูกตากอ ทำมาเป็นปีแล้ว เวลาเขาเมาจะเข้ามาในห้องจับหน้าอก จับอวัยวะเพศ เเละใช้นิ้วแหย่อวัยวะเพศหนู”

ตนเองตกใจมาก ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับลูกสาวตัวเอง วันที่ 29 ก.ค. จึงพาลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แพทย์บอกว่ามีร่องรอยถูกล่วงละเมิดทางเพศ วันที่ 30 ก.ค. ตนจึงพาลูกเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านโคกยาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเบื้องต้นไว้ ตนเองต้องการจะเอาเรื่องนายกอ ให้ถึงที่สุด จึงร้องทุกข์มาที่มูลนิธิปวีณาฯ ขอช่วยติดตามคดี

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.ท.นาคิน จันทร์แก้ว สว.สภ.บ้านโคกยาง จ.ตรัง ให้แม่เด็กไปพบก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนัดสอบสหวิชาชีพเด็กในวันที่ 16 ก.ค. เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายกอ ตาบุญธรรม มาจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดวันที่ 20 ส.ค.67 นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.นาคิน จันทร์แก้ว สว.สภ.บ้านโคกยาง จ.ตรัง ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับนายกอ ในข้อหา กระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยใช้วัตถุหรืออวัยวะอื่นซึ่งไม่ใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศหรือทวารหนักของเด็กนั้น ซึ่งอยู่ในความปกครอง และจับกุมตัวนายกอ ได้แล้ว อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านโคกยาง แจ้งข้อหาตามหมายจับ และจะควบคุมตัวไปฝากขังศาลในวันที่ 21 ส.ค.นี้

นางปวีณา กล่าวว่า ขอบคุณ พ.ต.ท.นาคิน จันทร์แก้ว สว.สภ.บ้านโคกยาง จ.ตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโคกยาง ที่ทำงานดูแลช่วยเหลือประชาชนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว สำหรับเคสนี้นางปวีณา จะได้ประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ได้รับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี และจะประสานดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กหญิงต่อไป อย่างไรก็ตาม ขอฝากพ่อแม่ผู้ปกครองควรเอาใจใส่ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด คอยสังเกตความผิดปกติและพูดคุยกับลูกเป็นประจำ เพราะเด็กอาจจะตกเป็นเหยื่อและถูกข่มขู่จนเกิดความกลัวจนไม่กล้าบอกใคร

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม