หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มบัญชีม้า รับโอนเงินข้าราชการบำนาญ เหยื่อแก๊งหลอกเทรดหุ้น สูญเงินกว่า 5 แสนบาท

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 23:49 น.


รวบหนุ่มบัญชีม้า รับโอนเงินข้าราชการบำนาญ เหยื่อแก๊งหลอกเทรดหุ้น สูญเงินกว่า 5 แสนบาท

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุมตัว นาย นุ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระแก้ว ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่นนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และยังมีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนท้องที่อื่นอีก 4 แห่ง รวมหมายจับทั้งหมด 5 หมายจับ ติดตามจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนหลังศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี                

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2565 ขณะที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ เพิ่งปลดเกษียณ ได้มีเฟชบุ๊กชื่อ AE TRADING ขึ้นมาที่หน้าเฟชบุ๊กของตนเอง มีการโฆษณาช่องทางการเล่นหุ้นสำหรับมือใหม่ สร้างกำไรได้ทุกวัน ระบุเมื่อเริ่มเปิดพอร์ท 1,000 บาท ผู้เสียหายสนใจจึงทักไปที่เพจเฟชบุ๊กดังกล่าว จากนั้นมีแอดมินอ้างว่าตนเองเป็นอาจารย์สอนเทรดหุ้นชื่อดัง สามารถสร้างผลกำไรให้กับผู้เสียหายได้ 30-70 % ก่อนที่คนร้ายอีกคนซึ่งอ้างว่าเป็นฝ่ายบริการลูกค้าจะส่งลิงก์มาให้ผู้เสียหายกด เพื่อกรอกข้อมูลสมัครลงทุนเทรดหุ้น

ซึ่งหลังจากกดลิงก์ดังกล่าว จะเข้าไปที่แอปพลิเคชันไลน์ต่อ เพื่อใช้ในการพูดคุยเรื่องการลงทุนกับคนร้ายอีกคน โดยมีการอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนคอยแนะนำในการลงทุนให้กับผู้เสียหาย พร้อมกับให้ผู้เสียหายโอนเงินเพื่อเปิดพอร์ทลงทุน และแจ้งว่าหากหุ้นตกหรือขาดทุนจะคืนเงินลงทุน100% แต่ทั้งนี้ห้ามเทรดหุ้นด้วยตนเองเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นหากขาดทุนบริษัทจะไม่รับผิดชอบใดๆ จากนั้นคนร้ายได้ให้หมายเลขบัญชีธนาคารของนาย นุ (นามสมมุติ) ผู้ต้องหารายนี้กลับไป เพื่อให้ผู้เสียหายโอนเงินลงทุน ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินเข้าไปบัญชีของนาย นุ (นามสมมุติ) จำนวน 13 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 500,000 บาท ก่อนจะไม่สามารถติดต่อแอดมินเพจเฟชบุ๊กดังกล่าวได้อีก ทำให้รู้ว่าถูกหลอก ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายเจ้าของเฟชบุ๊กดังกล่าว รวมถึง นาย นุ (นามสมมุติ) เจ้าของบัญชีธนาคาร และเป็นผู้ต้องหารายนี้ด้วย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบสวนทราบว่านาย นุ (นามสมมุติ) หลบหนีมาพักอาศัยที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในชุมชนด้านหลังศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี จึงไปตรวจสอบพบผู้ต้องหากำลังซื้อของที่ร้านค้าจึงจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.สระแก้ว ดำเนินคดี จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น นาย นุ (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่าตนเองรับจ้างเปิดบัญชีม้าจริง ได้ค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท เนื่องจากตกงานไม่มีเงินใช้ โดยเพื่อนมาชักชวน ตนจึงเปิดไป 5 บัญชี ได้เงินมา 2,500 บาท หลังจากนั้นมีหมายเรียกมาที่บ้านพักตนเองที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลายใบ จึงหลบหนีมาพักอาศัยกับเพื่อนที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม