หน้าแรก > สังคม

เขตบางพลัดตั้งศูนย์พักพิง-ช่วยเหลือ เหตุไฟไหม้ ซ.จรัญฯ79 บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 16 หลังคาเรือน

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 21:19 น.


วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 15.12 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยบางอ้อ บวรมงคล สามเสน และบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด อปพร.เขตบางพลัดและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตฯ เข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน อยู่ในชุมชนคลองสวนพริก ซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บ้านไม้ชั้นเดียวและบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกันหลายหลังคาเรือน และในเวลา 15.46 น. เจ้าหน้าที่สามารถใช้น้ำล้อมไว้ได้ทุกด้าน เพลิงสงบในเวลา 15.55 น. 

เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 16 หลังคาเรือน (ได้รับความเสียหายทั้งหลัง 12 หลังคาเรือน และได้รับความเสียหายบางส่วน 4 หลังคาเรือน) รวม 19 ครอบครัว ผู้เสียหาย 57 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย แบ่งเป็น ประชาชนผู้ประสบภัย 1 ราย (หนีขณะเพลิงลุกไหม้ได้รับบาดเจ็บ นำส่งรพ.วชิระ เรียบร้อยแล้ว) และอาสาสมัคร 3 ราย มีอาการสำลักควัน ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว  โดยฝ่ายโยธาเข้าตรวจสอบพื้นที่พบความเสียหายประมาณ 1,400 ตารางเมตร (350 ตารางวา) ซึ่งไม่เข้าข่ายตามมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 กำหนดนิยาม “เขตเพลิงไหม้” หมายความว่า บริเวณที่เกิดเพลิงไหม้อาคารตั้งแต่ 30 หลังคาเรือนขึ้นไป หรือมีพื้นที่บริเวณที่ถูกเพลิงไหม้ตั้งแต่ 1 ไร่ (1,600 ตารางเมตร) ขึ้นไป 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางพลัด ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และศูนย์พักพิง เขตบางพลัด บริเวณศูนย์ฝึกอาชีพ เขตบางพลัด และและศาลาการเปรียญวัดบางพลัด เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและประสานหน่วยงานด้านการสงเคราะห์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย 



 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม