หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบหนุ่มดัดแปลงปืนแบล็งกันขาย เจอตำรวจโยนปืนทิ้งลงคลอง

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 01:34


สืบนครบาล รวบหนุ่มดัดแปลงปืนแบล็งกันขาย เจอตำรวจโยนปืนทิ้งลงคลอง

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้เร่งรัดปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยปัจจุบันสถิติอาชญากรรมที่มีการนำอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกาย มีเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัว นายสัน (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืน ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก และ เครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 6 นัด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่านายสัน (นามสมมุติ) มีการขายอาวุธปืนจึงได้ให้ สายลับติดต่อเพื่อขอดูอาวุธปืนดังกล่าว จึงได้ให้สายลับนัดเพื่อดูอาวุธปืน จึงตกลงวันเวลา และสถานที่เพื่อดูอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ต่อมาวันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 08.00  นายสัน (นามสมมุติ) ได้ขับรถมาจุดนัดพบ ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อจับกุม นายสัน (นามสมมุติ) เห็นจึงได้ทำการโยนอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ลงในคลอง ตำรวจจึงได้ลงไปงมขึ้นมา พบว่าเป็นอาวุธปืนขนาด.380 จำนวน 1 กระบอกและเครื่องกระสุนปืน .380 จำนวน 6 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งสิทธิให้รับทราบ

ในชั้นจับกุม นายสัน (นามสมมุติ) รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าตนเป็นผู้ครอบครอง อาวุธปืนแบลงค์กันที่สามารถยิงกระสุนจริงได้ โดยตนได้สั่งซื้อปืนมาจากช่องทางออนไลน์ ที่นำมาขายเพราะตนไม่มีเงินใช้ ไม่มีเงินจ่ายค่าบ้าน โดยจะนำมาขายในราคา 15,000 บาท จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางที่ตรวจยึดนำส่งมอบให้แก่ พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม กทม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต สืบนครบาล

ข่าวยอดนิยม