หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจท่องเที่ยว บุกรวบหนุ่มใหญ่ชาวเกาหลีคาเตียง หลบหนีเข้าเมืองและซุกยาเสพติด จ.ชลบุรี

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 00:16


ตำรวจท่องเที่ยว บุกรวบหนุ่มใหญ่ชาวเกาหลีคาเตียง หลบหนีเข้าเมืองและซุกยาเสพติด จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 21.36 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.4 กก.2 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันจับกุมตัว มิสเตอร์ คิม อายุ 45 ปี สัญชาติเกาหลี พร้อมของกลางเป็นยาเสพติด ประเภทยาไอซ์ ยาอี รวมถึงการกระทำผิดหลบหนีเข้าเมือง สามารถจับกุมตัวได้ที่ หมู่บ้าน แห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนควบคุมตัวไปขยายผลดำเนินคดี

สืบเนื่องจากชุดสืบสวน ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ได้สืบทราบว่า มีชายชาวเกาหลีใต้ หลบหนีเข้ามาในประเทศไทยด้วยช่องทางธรรมชาติ และมีพฤติกรรมเสพ และพกพายาเสพติด อาศัยอยู่คอนโดมิเนียมย่านจอมเทียน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา จากนั้นได้ติดตามสืบสวนหาข่าวพบว่า มิสเตอร์คิม (ผู้ถูกจับ) ได้หลบมาพักอาศัยอยู่หมู่บ้าน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชุดสืบสวน ส.ทท.4ฯ จึงร่วมกับ ตม.ชลบุรี เข้าตรวจสอบบ้านพักดังกล่าวฯ

พบว่า มิสเตอร์คิม อยู่ในภายในบ้าน จึงได้เชิญตัวมาเพื่อตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง ซึ่งไม่พบหลักฐานการเดินทางเข้าในราชอาณาจักร โดยรับว่า เดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสระแก้ว และเมื่อให้นำตรวจค้นภายในบ้านพบ ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 1.5 กรัม และ ยาอี น้ำหนักรวม 0.4 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพยาเสพติดอยู่ในห้องรับแขก โดยผู้ถูกจับรับว่าเป็นของตน

เบื้องต้น ได้ควบคุมตัว มิสเตอร์คิม พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี) โดยผิดกฎหมาย เพื่อส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฏหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม