หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ โมเดลลิ่งเก๊ หลอกพาไปแคสติ้ง จากนั้นพาไปทำผม ก่อนแอบฉกทรัพย์ ประวัติก่อเหตุเพียบ

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 11:41 น.


สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ได้สืบทราบว่า มีคนร้ายออกก่อเหตุลักทรัพย์ผู้อื่น ใช้นามว่า "เม้าส์ ,เอกกี้ ,แทน หรือบีม" โดยใช้วิธีหลอกผู้เสียหายว่าเป็นโมเดลลิ่ง เข้าไปคุยกับ ทำทีสนใจ แล้วขอเบอร์โทรไว้พูดคุยกับผู้เสียหาย จากนั้นจะหลอกพาไปแคสต์งานเพื่อเข้าวงการ และอาศัยช่วงที่พาผู้เสียหายไปทำผม ฉกเอาทรัพย์สินหนีหายไป

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นาย เอก หรืออายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.979/2567 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์” จับกุมที่บริเวณบ้านเช่า ถ.สุขุมวิท 48/2 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย จว.กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุได้มีชาย จำนวน 1 คน ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ได้เชิญชวนให้ผู้เเจ้งมาเเคสต์เพื่อร่วมงานโฆษณา โดยได้นัด ผู้เเจ้งในวันที่ 20 พ.ค. 2567 โดยให้ไปเจอกันที่ห้างสรรพสินค้า ต่อมาได้ชวนผู้เเจ้งมาที่ตลาดมีนบุรี โดยอ้างว่ากองถ่ายอยู่ที่หลังตลาดมีนบุรี ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. ชายดังกล่าวได้ให้ผู้เเจ้งเข้าไปทำผมอยู่ที่ร้านภายในตลาดมีนบุรี เมื่อทำผมเสร็จเเล้วปรากฏว่าชายดังกล่าวได้หายไป ผู้เเจ้งจึงได้ตรวจสอบทรัพย์สิน ทราบว่ามีทรัพย์ของตนที่วางเก็บใส่กระเป๋าไว้ ดังนี้ 

1.iPad Air 5 สีทอง ราคาประมาณ 23,000 บาท

2.iPhone สีขาว ราคาประมาณ 20,000 บาท 

จากการตรวจสอบประวัติในฐานระบบ พบมีประวัติดังนี้

ปี 2551 คดีลักทรัพย์ สน.โชคชัย

ปี 2551 คดีลักทรัพย์ สน.ลุมพินี

ปี 2556 คดีลักทรัพย์ สภ.พระประแดง

ปี 2560 คดีลักทรัพย์ สน.ทองหล่อ

ปี 2565 คดีร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น สภ.เมืองกาฬสินธุ์

ปี 2567 คดีลักทรัพย์ สน.มีนบุรี (ที่ถูกจับนี้)

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การว่า ผู้ต้องหาได้เจอผู้เสียหายที่ป้ายรถเมล์และได้มีการพูดคุยกันทั่วไป โดยผู้ต้องหาแจ้งว่าตนได้ทำงานที่กองถ่ายและชวนมาลองแคสต์งาน จากนั้นจึงได้แลกเบอร์โทรศัพท์กันไว้ 2 วันต่อมาผู้ต้องหาได้นัด ผู้เสียหายมาเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าและชวนมาทำทรงผมที่ตลาดมีนบุรี ก่อนที่จะไปแคสต์งาน หลังจากนั้นได้ยืมโทรศัพท์ผู้เสียหายโทรหาเพื่อนและหลังจากนั้นได้อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายทำผมอยู่นำกระเป๋าของผู้เสียหายไป ข้างในมี iPad Air 5 สีทอง ราคาประมาณ 23,000 บาทและ iPhone สีขาว ราคาประมาณ 20,000 บาท จากนั้นได้นำไปขายคนเขมรซึ่งรู้จักผ่านเพื่อน ชื่อนายแม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง แถวบริเวณหัวลำโพง ได้เงินมาราคา 16,000 บาทและเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ก่อคดีลักทรัพย์โดยใช้แผนประทุษกรรมที่กล่าวมาข้างต้นทุกครั้งหลังจากถูกปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำเพื่อหาเงินมาตั้งตัว จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ฝากเตือนภัยไปยังประชาชน ปัจจุบันมิจฉาชีพมีอยู่เป็นจำนวนมาก ขอให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ควรตรวจสอบที่มาที่ไปของโมเดลลิ่งให้รอบคอบ อย่าเชื่อใจคนง่าย เพราะถ้าพลาดไป อาจจะลวงไปลักทรัพย์ หรือล่วงละเมิดถูกแบล็กเมล์ และขอแจ้งประชาชน หากท่านเคยตกเป็นผู้เสียหายของผู้ต้องหารายนี้ ขอให้รีบแจ้งร้อยเวรของท่าน ทำการอายัดตัวโดยเร็วที่ สน.มีนบุรี

ข่าวยอดนิยม