หน้าแรก > อาชญากรรม

ไฟไหม้ในโรงงานไม้แปรรูป เสียหายวอดทั้งหลัง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 เวลา 02:33 น.


ไฟไหม้ในโรงงานไม้แปรรูป เสียหายวอดทั้งหลัง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2567 เวลา ประมาณ 10.00 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สิงห์บุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานไม้แปรรูป ที่ไม่ได้มีการประกอบกิจการเนื่องล้มละลาย และอยู่ในการกำกับควบคุมของ สนง.บังคับคดี ตั้งอยู่ที่ ม.4 ต.บ้านหม้อ บริเวณจุดเดิมซึ่งเคยได้ลุกไหม้ไปแล้วเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 

ซึ่งมีรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ จาก อบต.บ้านหม้อ/อบต.พระงาม/อบต.บ้านแป้ง/ทต.บางน้ำเชี่ยว /ทต.พรหมบุรี /บรรเทาภัยพรหมศิริ (ท่าช้าง) และ ทต.เกศไชโย จาก.อ่างทอง ร่วมดำเนินการใช้หัวฉีดน้ำ

โดยสถานการณ์ช่วงเช้าสามารถควบคุมเพลิงได้ รถดับเพลิงของแต่ละแห่งที่เข้ามาช่วย ได้กลับที่ตั้ง คงเหลือไว้ในส่วนของ อบต.บ้านหม้อ ทั้งนี้ เวลาประมาณ 15.00 น ได้เกิดไฟลุกขึ้นมาจากด้านนอกของเข้าไปด้านในอาคารทำให้ขี้เลื่อยไฟลุกขึ้นมาอีก จึงได้ประสานนำรถดับเพลิงเข้าทำการดับเพลิง ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากมีเชื้อเพลิงสะสมเป็นจำนวนมาก พนง.สอบสวน สภ.พรหมบุรี มาดำเนินตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยทางนายอำเภอได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถกระเช้าสูงของ ปภ. และชุดผจญเพลิง เพื่อเข้าช่วยระงับเหตุดังกล่าว สนง.ปภ.สิงห์บุรี ได้ประสานรถดับเพลิงกระเช้าสูง 32 เมตร จากศูนย์เขต 16 ชัยนาท เพื่อมาควบคุมเพลิงจากด้านบนอาคาร และได้ประสานชุดผจญเพลิงจาก ทม.เมืองสิงห์บุรี ซึ่งเวลา 16.30 น. มีชุดผจญเพลิงของพระนครศรีอยุธยา เข้าพื้นที่แล้ว และในที่เกิดเกตุมีรถดับเพลิงจาก อปท.เมื่อเข้าประมาณ 10 คัน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบเบื้องต้นหากมีความคืบหน้าจักรายงานเพื่อโปรดทราบ ต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม