หน้าแรก > อาชญากรรม

กองกำลังผาเมือง ปะทะกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ก่อนตรวจยึดเฮโรอีน และฝิ่นดิบ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 11 สิงหาคม 2567 เวลา 23:47 น.


กองกำลังผาเมือง ปะทะกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ก่อนตรวจยึดเฮโรอีน และฝิ่นดิบ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ในพื้นที่ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 เวลา 14.45 น. กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกไมตรี ศรีสันเทียะ เสนาธิการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าตรวจพื้นที่เกิดเหตุ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งชี้แจงข้อมูลให้กับสื่อมวลชนบริเวณพื้นที่เกิดเหตุกรณี เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ในพื้นที่ช่องทางผาบ่อง ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 เวลา 23.32 นาฬิกา ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยสะพายกระเป๋าเป้สัมภาระดัดแปลงเดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืน ไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ฝ่ายเราจึงเกิดการปะทะกัน ประมาณ 10 นาที ผลการปะทะฝ่ายเราปลอดภัย กลุ่มขบวนการหลบหนีไปได้ หน่วยจึงได้จัดกำลังเข้าควบคุมพื้นที่

ผลการปฏิบัติ ตรวจพบกระเป๋าเป้สัมภาระดัดแปลง จำนวน 1 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวน 4 ถุงๆ ละ ประมาณ 400 กรัม รวมน้ำหนักประมาณ 1.6 กิโลกรัม และฝิ่นดิบ จำนวน 9 ก้อนๆ ละ 1.6 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 14.4 กิโลกรัม หากยาเสพติดจำนวนนี้หลุดเข้าไปในพื้นที่ตอนในของประเทศ จะมีมูลค่าสูงถึง 2,320,000 บาท (สองล้านสามแสนสองหมื่นบาท) ปัจจุบันหน่วยได้นำของกลางส่ง สถานีตำรวจภูธรฝาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต กองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม