หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ "ลอง ร้อยเอ็ด" แก๊งโจรกรรมรถ จยย. พบมีหมายจับติดตัว 8 หมาย

วันที่ 11 สิงหาคม 2567 เวลา 13:38 น.


สืบนครบาล จับผู้ต้องหา โจรกรรมรถจักรยานยนต์ ออกตระเวนก่อเหตุทั่วกรุงฯ มีหมายจับติดตัว 8 หมาย

11 ส.ค.2567 ตำรวจสืบสวนสอบสวน บช.น. ติดตามจับผู้ต้องหา โจรกรรมรถจักรยายนต์ หลายคดี ได้ที่ลานจอดรถตลาดแห่งหนึ่งในตำบลท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี โดยเป็นการจับกุมตามหมายจับในความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

พฤติการณ์ผู้ต้องหา ร่วมกับพวกอีกคน ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยบรมราชชนนี 4 ย่านบางพลัด กทม. แต่จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ คือ ยอมรับว่า ตัวเองเป็นบุคคลตามภาพวงจรปิดที่ตำรวจ ระบุเป็นหลักฐานในการกระทำความผิด แต่อ้างว่า ไม่ได้ลัก จยย. เป็นเพียงผู้รับซื้อเท่านั้น โดยไม่ทราบชื่อ ผู้ที่นำมาขายด้วย

หลังสอบถามในชั้นจับกุม ได้ขยายผลคุมเข้าตรวจค้นพักในกาญจนบุรี และนนทบุรี พบของกลางต้องสัยว่า ได้มาจากการกระทำผิดหลายรายการ อาทิ รถจักรยานยนต์ 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียน ,คู่มือจดทะเบียน จยย.,สำเนาคู่มือทะเบียน จยย. ในหมายเลขทะเบียนแตกต่างกัน รวม 4 หมายเลข และมีพบเครื่องมือตัดสัญญาณ จีพีเอส

ตำรวจตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่า มีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันนี้มากถึง 8 หมายจับซึ่งทั้งหมด ก่อคดีขึ้นในพื้นที่ กทม. และหลบหนีคดีจากพื้นที่นนทบุรี มาอยู่ที่กาญจนบุรี

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า การกระทำความผิดของผู้ต้องหา นับเป็นภัยสังคมในวงกว้าง ก่อเหตุต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนผู้สุจริต ขอฝากเตือนภัยประชาชนให้ควรระมัดระวังการจอดรถให้รัดกุมมากที่สุด เพราะเพียงแค่ 1 นาที โจรก็เอารถไปได้ ควรจะล็อคคอรถ ล็อคดิสเบรกหรือขาตั้งรถ ติดสัญญาณกันขโมย ติดGPS จอดในที่มีแสงสว่าง มีคนพลุกพล่าน หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อมายังเพจ สืบนครบาลIDMB แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ ผบ.ตร.

ข่าวยอดนิยม