หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาลรวบอดีตวิศวกรลักลอบขายกระสุนปืนออนไลน์

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 11:24 น.


สืบนครบาล ติดตามแกะรอย รวบ “อิฐ บางแม่นาง” อดีตวิศวกรและเป็นนักกีฬายิงปืน มีพฤติกรรมลักลอบนำกระสุนปืนขนาดต่างๆ ส่งจำหน่ายให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ทั่วประเทศ

โดยอิฐ บางแม่นาง หรือ นายที (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนจับกุมตัวได้ภายในร้านส่งพัสดุเอกชน สาขาบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี หลังมีการเฝ้าจุดเพื่อจับกุม ที่บริเวณร้านรับส่งพัสดุแห่งหนึ่งในพื้นที่ตลาดบางใหญ่ ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยพบตัวขณะขับรถยนต์ส่วนตัวนำถุงผ้าใบขนาดใหญ่ซึ่งภายในมีกล่องพัสดุ ซึ่งลักลอบบรรจุกระสุนปืนขนาดต่างๆ เพื่อนำไปจัดส่งให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์ ผู้ต้องหา รับว่าตนนำเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ มาจัดส่งจำหน่าย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้าไปเปิดกล่องเพื่อตรวจค้นพัสดุที่จัดส่ง ผลการตรวจค้น สามารถตรวจยึดของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี จำนวน 13 รายการ รวมตรวจยึดกระสุนปืนได้ทั้งหมด 885 นัด

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ โดยให้การว่าเดิมทีตนทำงานเป็นวิศวกรโยธาของบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ ก่อนลาออกมารับงานวิศวกรฟรีแลนซ์ เนื่องจากตนมีความชื่นชอบการยิงปืนตั้งแต่อายุ 21 ปี จึงได้ฝึกฝนในเชิงกีฬาจนมีความชำนาญ และรู้จักคนในวงการยิงปืน และวงการจำหน่ายกระสุนปืน ตลอดจนอุปกรณ์บีบีกัน จึงหันมาจำหน่ายกระสุนปืนขนาดต่างๆ และอุปกรณ์บีบีกันเป็นรายได้เสริม ไม่คิดว่าจะมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

จากการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าเคยถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน “ตัวการในข้อหามีเครื่องกระสุนปืนซึ่งมิใช่สำหรับใช้กับอาวุธปืนที่ตนได้รับอนุญาตให้มี และจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต” เมื่อปี 2565

จากการนำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้าน หมู่ที่ 10 ต.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ในเวลาที่ต่อเนื่องจากการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาวุธปืนขนาด .357 ซึ่งมีใบอนุญาตของบุคคลอื่นซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนดังกล่าวนำส่งพนักงานสอบสวนโรงพักพื้นที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายในคราวเดียวกัน จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่ง พงส.สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม