หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.ทางหลวง พบรถจอดข้างทางเข้าช่วยเหลือ แต่คนขับเร่งเครื่องหลบหนี แต่ไม่รอดถูกจับค้นในรถเจอยาไอซ์

วันที่ 4 สิงหาคม 2567 เวลา 00:20


ตร.ทางหลวง พบรถจอดข้างทางเข้าช่วยเหลือ แต่คนขับเร่งเครื่องหลบหนี แต่ไม่รอดถูกจับค้นในรถเจอยาไอซ์

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายทัศน์ (นามสมมุติ) ในความผิดฐาน

1. มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย
3. เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ ชนิดเกล็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด - ดึงเปิด ขนาด 4 x 6 ซม. จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 0.6 กรัม (น้ำหนักไม่รวมถุง) จับได้บริเวณช่องเว้าจุดกลับรถฝั่งทิศตะวันตก ถ.เพชรเกษม (ทล.4) กม.297+100 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ขณะออกปฏิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร และป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ จนมาถึงบริเวณจุดเว้าจุดกลับรถฝั่งทิศตะวันตก ถ.เพชรเกษม (ทล.4) กม.297+100 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบนายทศพร ฯ ได้ขับขี่รถยนต์เก๋งสีเทา ยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาร์ช หมายเลขทะเบียน ประจวบคีรีขันธ์ มาจอดที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามว่ารถมีปัญหาหรือไม่เพื่อให้การช่วยเหลือ

แต่เมื่อนายทัศน์ (นามสมมุติ) เห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแสดงท่าทีมีพิรุธ และขับรถออกไทันที โดยขับไปได้ระยะทางประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงออกคำสั่งให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจสอบ ก่อนจะขอทำการตรวจค้นที่ตัวและภายในรถ ซึ่งมีการแสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับนายทัศน์ (นามสมมุติ) จนเป็นที่พอใจและยินยอมให้ตรวจค้นแต่โดยดี

ผลการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด(ยาไอซ์) บริเวณพื้นด้านหลังเบาะหน้าด้านซ้าย และยาไอซ์ ดังกล่าว พบวางอยู่บนพื้นใต้เบาะคนขับ ฝั่งขวามือผู้ขับขี่ จากการสอบถามนายทัศน์ (นามสมมุติ) รับว่ายาไอซ์ ที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจพบเป็นของตนจริง และรับอีกว่าตนได้เสพยาไอซ์มา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ด้วยชุดตรวจเบื้องต้น ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติด พร้อมนำผลไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และได้รับการยืนยันเช่นเดียวกัน ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายทัศน์ (นามสมมุติ) ทราบ ก่อนทำบันทึกจับกุม และควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม