หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจ 191 รวบเครือข่ายแก๊งรองเมือง ยึดยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด ยาเค 3 กก.

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 23:00 น.


ตำรวจ 191 รวบเครือข่ายแก๊งรองเมือง ยึดยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด ยาเค 3 กก.

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) หรือ 191 พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. แถลงข่าวชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด บก.สปพ. จับกุมนายพิท (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี และนาย วัน (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด คีตามีน 3 กิโลกรัม รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับและสืบสวนจนทราบว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบค้ายาเสพติดใต้ทางด่วนพระราม 4 (จารุเมือง) เขตปทุมวัน กทม.จากการสืบสวนทราบกลุ่มเป้าหมายลักลอบนำยาเสพติดมาจากจังหวัดสมุทรสาคร มาซุกซ่อนไว้ในบ้านพักหลังหนึ่ง แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. เพื่อเตรียมนำส่งให้กับลูกค้า

โดยจากการเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มีท่าทางพิรุธ ตรวจค้นรถยนต์ผู้ต้องหาพบยาบ้า 5 แสนเม็ด และภายในบ้านอีก 8 แสนเม็ด นอกจากนี้ ยังพบคีตามีนซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า อีก 3 กิโลกรัม โดยเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาจากย่านบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยยาดังกล่าวจะนำมาส่งให้กับแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ที่ใช้ชื่อว่า "แก๊งรองเมือง" กระจายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วรวิทย์ กล่าวว่า กลุ่มเครือข่ายแก๊งรองเมือง เคยถูก บก.สปพ.จับกุมเมื่อเดือนเมษายน 2567 ซึ่งมีการตรวจยึดยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก โดยจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า มีประวัติค้างเก่าคดีพยายามฆ่าและการหนีหมายจับคดียาเสพติด ส่วนอีก 1 คนมีประวัติค้างเก่าในคดี พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งทราบเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับผู้ร่วมขบวนการต่อไป


ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม