หน้าแรก > อาชญากรรม

อดีตตำรวจวัยเกษียณ คว้าปืนรัวใส่อดีตเมียดับ ก่อนจ่อขมับยิงตัวเองตาม ตร.คาดปมหึงหวง จ.ตรัง

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 02:09 น.


อดีตตำรวจวัยเกษียณ คว้าปืนรัวใส่อดีตเมียดับ ก่อนจ่อขมับยิงตัวเองตาม ตร.คาดปมหึงหวง จ.ตรัง

เวลา 13.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2567 สภ.ย่านตาขาว รับแจ้งเหตุมีอดีตสามียิงภรรยาเสียชีวิต เหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง และตัวผู้ก่อเหตยังอยู่ในบ้านในพื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบประตูรั้วหน้าบ้านถูกล็อกสนิทด้วยแม่กุญแจจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงมองลอดผ่านช่องกำแพงรั้ว เห็นผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ ร.ต.ท.สมโชค อายุ 70 ปี อดีตตำรวจเกษียณอายุราชการ ยืนถืออาวุธปืนเดินวนเวียนอยู่ในบ้าน พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว พร้อมชุดสืบสวนได้พยายามพูดจาเกลี่ยกล่อมให้วางปืนและมอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุได้ตะโกนไล่เจ้าหน้าที่ให้ออกไป และบอกว่า เจ้าตัวพกกระสุนปืนมา 2 แม็กกาซีน ก่อจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงถอยร่นออกมา พร้อมประสานชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (หนุมานตรัง) เข้าร่วมเคลียร์พื้นที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการพังประตูรั้วบ้านเข้าไป เมื่อเปิดประตูหน้าบ้านเข้าไปภายในบ้านพบ ร่าง ร.ต.ท.สมโชค ผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนพกสั้นชนิดออโตเมติก ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ขมับขวาตัวเอง 1 นัด นอนเสียชีวิตบนแคร่ไม้ ตรวจสอบบริเวณหน้าประตูห้องนอนพบรอยคราบเลือดหยดเป็นทางยาว ภายในห้องนอนพบร่างของ นางสมคิด อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยาของผู้ก่อเหตุ สภาพนั่งบนพื้นหลังพิงเตียงนอนเสียชีวิต ตามร่างกายพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระบอกเดียวกันกับผู้ก่อเหตุรวม 16 นัด ต้นแขนซ้ายถูกฟันด้วยของมีคม เป็นบาดแผลฉีก ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่บนพื้น 16 ปลอก และเครื่องกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ใช้งานตกอยู่อีก 1 นัด และมีดอีโต้อีก 1 เล่ม จากการตรวจสอบอาวุธปืนของฝ่ายชายพบว่า ยังมีกระสุนคงค้างอยู่ในลำกล้อง 1 นัด นอกจากนี้ ยังพบแม็กกาซีนอีก 2 อันภายในไม่มีกระสุน ถูกยิงออกหมดแล้ว

ส่วนประเด็นปัญหา คาดว่าน่าจะเกิดจากฝ่ายชายเพิ่งเลิกกับภรรยาได้ประมาณ 1 เดือน ก่อนที่ภรรยาจะย้ายไปพักอยู่กับญาติ ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และเพิ่งกลับมาอยู่บ้านหลังนี้เมื่อประมาณ 3 วันก่อนเกิดเหตุ ซึ่งอาจจะยังหึงหวงกันอยู่ เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของทั้งคู่ ทางตำรวจจึงมอบศพให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เครดิต กู้ภัยสว่างภักดีตรัง จุดอำเภอย่านตาขาว 

ข่าวยอดนิยม