หน้าแรก > อาชญากรรม

ตม.จังหวัดภูเก็ต รวบต่างชาติ OVERSTAY 7 ราย ห้วงระดมกวาดล้างต่างด้าวอยู่ผิดกฎหมาย

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 23:43 น.


ตม.จังหวัดภูเก็ต รวบต่างชาติ OVERSTAY 7 ราย ห้วงระดมกวาดล้างต่างด้าวอยู่ผิดกฎหมาย

(1 ส.ค.67) ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ   ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.ศุภโชค หยงสตาร์ รอง ผบก.ตม.6 ,พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรติ รอง ผบก.สส.ฯ ปรก.บก.ตม.6 ให้ระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต (OVERSTAY) ห้วงระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-1 ส.ค.67 (รวม 10 วัน)

พ.ต.อ.เกรียงไกร อารยะยิ่ง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต , พ.ต.ท.วิศรุต ละเอียดอ่อง รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต ได้มอบนโยบายพร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ภูเก็ต ออกตรวจสอบเอกซเรย์พื้นที่และหากพบผู้กระทำความผิดให้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

โดยวันที่ 31 ก.ค.67 ตม.จว.ภูเก็ต จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงในพื้นที่รับผิดชอบซึ่งคาดว่ามีกลุ่มชาวต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมายหรืออยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตพักอาศัย จากการเอกซเรย์พื้นที่ สามารถจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติที่ลักลอบอยู่ในพื้นที่แบบผิดกฎหมาย เป็นผู้ชายจำนวน 7 ราย ประกอบด้วย  

1. ชาย สัญชาติปากีสถาน (อยู่เกินฯ 1,377 วัน)
2. ชาย สัญชาติอียิปต์ (อยู่เกินฯ 213 วัน)
3. ชาย สัญชาติอียิปต์ (อยู่เกินฯ 204 วัน)
4. ชาย สัญชาติไนจีเรีย (อยู่เกิน 599 วัน)
5. ชาย สัญชาติไนจีเรีย (อยู่เกิน 118 วัน)
6. ชาย สัญชาติไนจีเรีย (อยู่เกิน 53 วัน)
7. ชาย สัญชาติเมียนมา (อยู่เกิน 46 วัน)

โดยทั้ง 7 ราย ถูกแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ได้ทำบันทึกจับกุมพร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้วยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตม.จว.ภูเก็ต จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงความสำคัญของการแจ้งที่พักตามมาตรา 37 , 38 ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เพื่อสะดวกในการตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่ หากมีการกระทำความผิด และสามารถดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวใน จว.ภูเก็ต

เครดิต Phuket Hotnews 
 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม