หน้าแรก > ภูมิภาค

กองปราบฯ "ตะลุยต่อเนื่อง" จับผู้ต้องหาค้ายา ก่อนขยายผลจับกุมได้อีก 3 ราย

วันที่ 28 กรกฎาคม 2024 เวลา 02:47 น.


กองปราบฯ "ตะลุยต่อเนื่อง" จับผู้ต้องหาค้ายา ก่อนขยายผลจับกุมได้อีก 3 ราย

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมกำลัง
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย

1. นายพล (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ลงวันที่ 19 ก.ค.67 ข้อหา "จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และ "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย"

2.นายวี (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย"

3.นายเม (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย "

4.น.ส.ทัย (นามสมมุติ) อายุ 22  ปี ข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย"

จับกุมได้ที่ ต.เมืองน้อย ต่อเนื่อง ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

จากการสืบสวนขยายผล กลุ่มผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ให้การรับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้า มาจาก นายพล (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นผู้ค้ารายย่อยในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบพยานหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวน และต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ทำการออกหมายจับ และศาลอนุมัติหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ลงวันที่ 19 ก.ค.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” และทำการขออนุมัติหมายค้นบ้านพัก นายพล (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ต่อศาลจังหวัดร้อยเอ็ด และศาลอนุมัติตามคำขอ

ต่อมา พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม นายพล (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี โดยพบตัวพล ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านหนองดินแดง หมู่ 3 ต.เมืองเพีย อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งห่างจากบ้านพักของนายพล (นามสมมุติ) ประมาณ 100 เมตร และพบ  นายวี (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี เพื่อนนายพลฯ อยู่ในบริเวณเดียวกัน จากการสอบถามนายพล ให้การปฏิเสธข้อหาตามหมายจับ อ้างว่าเลิกจำหน่ายยาบ้ามาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจค้นบ้านพัก พบอุปกรณ์เสพยาบ้า และถุงซิปล็อคพลาสติกเปิด-ปิด จำนวนหลายใบบริเวณที่นอน นายพล จึงให้การรับว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามาเมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 จำนวน 2 เม็ด ที่เพิงพักบ้านเพื่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนขยายผลไปตรวจสอบยังกระท่อม ไม่มีเลขที่ หน้าถนนบ้านหนองหญ้าหวาย ม.11 ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด พบนายเม (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี และ น.ส.ทัย (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี นอนอยู่ในกระท่อม ดังกล่าว โดยทั้งสองรับสารภาพว่าได้ร่วมเสพยาบ้ามาเมื่อวันที่ 21 ก.ค.67 จำนวน 2 เม็ด ที่ป่าเก็บเห็ด ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจหาสารเสพติดในน้ำปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบเป็นบวกทั้ง 4 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายพล (นามสมมุติ) ให้การปฏิเสธในข้อหา "จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ตามหมายจับ แต่รับสารภาพในข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย" ในส่วนของนายวี (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี, นายเม (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี และน.ส.ทัย (นามสมมุติ) อายุ 22  ปี ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม