หน้าแรก > สังคม

กปภ.หลอมรวมใจ มอบน้ำใสสะอาดให้โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 27 กรกฎาคม 2024 เวลา 12:39 น.


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ดำเนินโครงการ “หลอมรวมใจ มอบน้ำใสสะอาดให้โรงเรียน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสร้างสุขอนามัยที่ดีผ่านน้ำดื่มสะอาดภายในโรงเรียนด้วยการตรวจสอบและวิเคราะห์คุณภาพน้ำ ณ โรงเรียนบางแพปฐมพิทยา ต.บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงสืบสาน รักษา และต่อยอดตามแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “น้ำคือชีวิต” และเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กปภ. รวมพลังแห่งความจงรักภักดี ดำเนินโครงการ “หลอมรวมใจ มอบน้ำใสสะอาดให้โรงเรียน” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ด้วยการตรวจสอบและวิเคราะห์คุณภาพน้ำในโรงเรียน ระยะที่ 1 (มิถุนายน - กันยายน 2567) ครอบคลุมทั้ง 74 จังหวัด เพื่อมุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิต และสร้างสุขอนามัยที่ดีผ่านน้ำดื่มสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานในการอุปโภคและบริโภคภายในโรงเรียน 762 แห่งทั่วประเทศ ตามเกณฑ์การรับรองคุณภาพน้ำประปาดื่มได้จากกรมอนามัยและมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) ล่าสุด ได้จัดกิจกรรม ณ โรงเรียนบางแพปฐมพิทยา ต.บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งโรงเรียนในพื้นที่บริการของ กปภ. ที่จะต้องร่วมกันดูแลและตรวจสอบคุณภาพน้ำ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการส่งเสริมให้แก่เด็กและเยาวชนในส่วนภูมิภาคสามารถเข้าถึงน้ำอุปโภคบริโภคที่สะอาด ปลอดภัย และถูกสุขอนามัยอย่างเท่าเทียมกันทั่วประเทศ

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ กปภ. ยังได้จัดกิจกรรมจิตอาสา “มุ่งมั่นเพื่อปวงชน เติมใจให้กัน” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อลงพื้นที่ให้คำแนะนำการให้บริการต่าง ๆ และตรวจสอบการชำรุดของระบบประปาภายในบ้านของลูกค้าโดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

ข่าวยอดนิยม