หน้าแรก > ต่างประเทศ

ช่างเทคนิคเร่งซ่อมแซมรางรถไฟของฝรั่งเศส หลังจากเกิดเหตุวางเพลิงหลายครั้ง หวังกู้ระบบกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

วันที่ 27 กรกฎาคม 2024 เวลา 12:20 น.


27 กรกฎาคม 2567 ช่างเทคนิคจากเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงของฝรั่งเศสเริ่มซ่อมแซมความเสียหายจากจากการลอบวางเพลิง และถูกตัดสายไฟ ซึ่งเกิดขึ้นหลายชั่วโมงก่อนพิธีเปิดโอลิมปิกที่ปารีส เพื่อให้การเดินรถไฟสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติโดยเร็ว

เหตุไฟไหม้ทำให้การเดินทางโดยรถไฟเข้ากรุงปารีสต้องหยุดชะงักสำหรับผู้คนราว 800,000 คน ทั่วทวีปยุโรป รวมถึงนักกีฬาที่กำลังมุ่งหน้าไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วย การโจมตีที่มุ่งเป้าไปที่สถานที่ห่างไกลที่อยู่ห่างจากเมืองหลวง ดูเหมือนจะต้องการตัดเส้นทางรถไฟเข้าเมืองจากทุกทิศทาง

หลังเกิดเหตุ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของรถไฟความเร็วสูงในฝรั่งเศสได้เร่งลงพื้นที่เพื่อซ่อมแซมความเสียหาย และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ป่วนเมืองครั้งนี้ แต่มึความพยายามจะก่อเหตุลอบวางเพลิงเกิดขึ้นอีก 1 จุด ซึ่งเจ้าหน้าที่การรถไฟสามารถเข้าไประงับเหตุได้ก่อน  โดยที่ยังไม่มีการเปิดเผยว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร และยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

ด้าน แอนน์ ฮิลดาโก นายกเทศมนตรีกรุงปารีส ระบุว่า แม้ว่าจะมีเหตุการณ์ป่วน สร้างความเสียหายให้แก่การเดินรถไฟ แต่ถือว่าไม่กระทบต่อพิธีเปิดแต่อย่างใด โดยลำดับพิธีการที่ให้นักกีฬาราว 7,000 คน ล่องเรือไปตามแม่น้ำแซน เพื่อชมความสวยงามของสถานที่สำคัญต่างๆ ในกรุงปารีสอย่าง มหาวิหารนอเทรอดาม พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ และพิพิธภัณฑ์ออร์แซ ก็ยังคงเป็นไปอย่างราบรื่น

ที่มา euronews

ข่าวยอดนิยม