หน้าแรก > สังคม

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อวดโฉม "ลูกฮิปโปแคระ" สุดน่ารัก ชวนเที่ยว วันหยุดยาว เด็กเที่ยวฟรี 28 ก.ค. นี้

วันที่ 26 กรกฎาคม 2024 เวลา 12:25 น.


26 กรกฎาคม 2567  นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกครั้งที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศเมียจำนวน 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อโจน่าอายุ 25 ปี พ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี โดยทางสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ ได้ตรวจสุขภาพพบว่าแม่และลูกฮิปโปโปเตมัสแคระนั้นมีสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว ขยับตัวเดินไปมา เดินคลอเคลียไม่ห่างแม่ จึงได้ปล่อยให้อยู่รวมกันแต่ระยะนี้แม่ยังหวงลูกอยู่ โดยจะคอยเฝ้ามองไม่ให้เจ้าหน้าที่เลี้ยงสัตว์เข้าไปใกล้แต่อย่างไร

สำหรับเจ้าลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวนี้ถือเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวที่ต่างพาบุตรหลานเข้ามาชื่นชมในความน่ารักของมัน รวมทั้งถ่ายรูปไปเป็นที่ระลึก ซึ่งลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวนี้นับเป็นตัวที่ 7 ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจากพ่อแม่คู่นี้ ขณะนี้ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ยังไม่มีชื่อ เตรียมประกาศตั้งชื่อเร็ว ๆ นี้

นายณรงวิทย์ กล่าวว่า นอกจากนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2567 ขอเชิญชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา และลงนามถวายพระพร เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และพบกับกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ ชมศิลปะจากเศษเหล็ก Metal art gallery จากบ้านหุ่นยนต์ ศรีราชา, โชว์มาสคอตสัตว์ป่าแดนซิ่ง, ดนตรีในสวน, ทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่ารับของที่ระลึก, แจกกล้าไม้เฉลิมพระเกียรติ, การจำหน่ายบัตรโปรโมชั่นต่างๆ และสนุกสนานกับเกมลุ้นรับของรางวัล

พิเศษสุด สำหรับวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567 นี้ เด็กๆเที่ยวฟรี (สำหรับเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี) และผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไปเที่ยวฟรี พลาดไม่ได้กับกิจกรรมส่องสัตว์เวลากลางคืน Khao Kheow Night Zoo พบกับอีกหนึ่งมุมมองของชีวิตสัตว์ ที่ต่างไปจากในเวลากลางวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 096-9742546 หรือ 038-318444 ต่อ 213

ข่าวยอดนิยม