หน้าแรก > อาชญากรรม

พบยาเสพติดปั๊มลาย"ลาบูบู้" หลัง ฝ่ายปกครอง -ตร. บุกทลายร้านคาราโอเกะที่เชียงราย

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:28 น.


วันนี้ (25 ก.ค.67)  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกัน จ.เชียงราย นำกำลังอาสารักษาดินแดน (อส.) ร่วมกับตำรวจเข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะชื่อดาวล้อมเดือน ตั้งอยู่หมู่ 10 ต.บ้านดู่  หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปให้บริการลูกค้าเข้าข่ายการค้ามนุษย์ได้

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบเป็นอาคารชั้นเดียวตั้งอยู่ติดถนนทางเข้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จึงได้ส่งคนเข้าไปพิสูจน์หลายครั้งพบภายในมีหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี คอยให้บริการในลักษณะดังกล่าวจำนวน 4 คน

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบอย่างเป็นทางการพบมีห้องคาราโอเกะ VIP จำนวน 8 ห้อง และมีห้องโถงกลางที่มีโต๊ะบริการตั้งกว่า 10 โต๊ะ โดยขณะเข้าไปตรวจสอบยังเปิดให้บริการอยู่ จากการตรวจค้นพบหญิงที่ให้บริการจำนวน 8 คน โดยมีหญิงที่มีอายุเพียง 16 ปี จำนวน 1 คน และที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อีก 3 คน รวมจำนวน 4 คนจริง บนโต๊ะบริการยังพบบุคคลที่ครอบครองยาเสพติดประเภทยาอี เคตามีน อุปกรณ์เสพ ฯลฯ เป็นจำนวนมาก

โดยผู้ที่เสพเป็นทั้งผู้ไปใช้บริการและหญิงที่ให้บริการ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจปัสสาวะพบหญิงที่ให้บริการมีผลเป็นบวก 3 คน ส่วนคนดูแลร้านมีเพียงใบอนุญาตจำหน่ายสุราเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาเบื้องต้นว่า “ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, จ้างเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี โดยไม่แจ้งพนักงานตรวจแรงงาน, ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม, จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีและประสานทีมสหวิชาชีพคัดแยกว่าหญิงสาวทั้งหมดเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์หรือไม่ต่อไป

ข่าวยอดนิยม