หน้าแรก > อาชญากรรม

ตชด.เบตง รวบหนุ่มซุกยาบ้า ตามไปค้นบ้านเจออีกเพียบ สารภาพ จะนำยาไปส่งลูกค้าที่ล้งรับซื้อผลไม้

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 03:53 น.


ตชด.เบตง รวบหนุ่มซุกยาบ้า ตามไปค้นบ้านเจออีกเพียบ สารภาพ จะนำยาไปส่งลูกค้าที่ล้งรับซื้อผลไม้

วันที่ 23 ก.ค.67 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ช่วงค่ำคืนฤดูที่ผลไม้ให้ผลผลิตมักจะมีกลุ่มผู้ใช้แรงงาน รับจ้างลักลอบขนจำหน่ายยาเสพติด จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตชด.445 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ร้อย ฉก.ตชด.445 ออกสืบสวนหาข่าว และร่วมกันตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด เพื่อตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะ และสกัดกั้นการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย รวมไปถึงการกระทำความผิดกฎหมายทุกชนิด บริเวณหน้ามูลนิธิกู้ภัยเบตง ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ทางเข้าเมืองเบตง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจบุคคล รถที่ผ่านเส้นทาง ได้มีนายบอย (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน เบตง ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้น ก็แสดงอาการตกใจ หน้าซีด ตัวสั่น มีพิรุธ และจากการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 2 ถุง รวม 403 เม็ด อยู่ในซองยาเส้นพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาลที่นายเกียรติสะพายอยู่

จากการสอบถามเบื้องต้น อ้างว่า ลืมยาบ้าไว้ในกระเป๋า แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะนายบอย เป็นบุคคลเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ มีข้อมูลว่าลักลอบจำหน่ายยาบ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็กำลังเฝ้าติดตามดูพฤติกรรม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการซักถามในที่สุดก็รับสารภาพว่า "นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าที่ล้งรับซื้อผลไม้ แต่ลูกค้าไม่อยู่ จึงขี่รถออกมา จนมาเจอด่านตรวจ" ยาบ้าซื้อมาจากคนรู้จักถุงละ (200 เม็ด) ราคา 4,000 บาท แล้วมาขายถุงละ 5,000 บาท แต่หากขายปลีกจะขายเม็ดละ 50 บาท เจ้าหน้าที่ยังได้ไปตรวจค้นบ้านที่ ม.9 ต.ตาเนาะแมเราะ ซึ่งเป็นบ้านที่นายบอย พักอาศัยอยู่ก็พบยาบ้าอีก 117 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้เตียง และอุปกรณ์การแบ่งจำหน่าย ภายในห้องนอน

เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย, ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ ธานินทร์ โพธิทัพพะ ผู้สื่อข่าว, YalaToDay ยะลาทูเดย์ 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม