หน้าแรก > อาชญากรรม

ด่วน! ชายคลั่งยิงรองผกก.ป.เสียชีวิต ขณะเข้าระงับเหตุ

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เวลา 23:59 น.


ด่วน! ชายคลั่ง ยิงรองผกก.ป.เสียชีวิต ขณะเข้าระงับเหตุ

วันที่ 20 ก.ค.2567 เมื่อเวลา 21.45 น. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเบื้องต้นเกิดเหตุชายใช้อาวุธปืนยิง เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนำกำลังเข้าระงับเหตุ ภายในหมู่บ้าน ดีเค ซอย 2 กรุงเทพฯ ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย โดย พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ จันยะรมย์ รองผกก.ป. สน.ท่าข้าม ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ถูกนำส่งโรงพยาบาลมะลิ  

เบื้องต้นทราบว่า เเป็นบิดาได้ทะเลาะกับลูกภายในบ้านที่เกิดเหตุ ด้าน พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ได้รับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบ และพยายามเข้าไปเจรจาภายในบ้าน แต่กลับถูกฝ่ายบิดายิงสวนด้วยอาวุธปืน 3 นัดเข้าที่บริเวณหน้าอกขวา 1 นัดหน้าอกซ้าย 1 นัดและง่ามนิ้วมือซ้าย 1 นัด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ อีก 1 นาย หลังกเกิดเหตุได้รีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ แต่ปรากฏว่า พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ มีอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา  โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม ได้ลงพื้นที่ พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอรินทราช 26 ร่วมปิดล้อมคนร้ายในจุดเกิดเหตุ ล่าสุดเวลา 01.30 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาอำนวยการในจุดเกิดเหตุด้วย ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่มีการปิดล้อมและพยายามเจรจากับผู้ก่อเหตุให้มอบตัวแต่ไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุยังคงใช้อาวุธปืนยิงออกมาเป็นระยะๆ

ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ดูแลควบคุมเหตุการณ์โดยด่วน และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ใช้หลักยุทธวิธีในการเข้าระงับเหตุ คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชน จากกรณีดังกล่าว ผบ.ตร.ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมสั่งการผู้บังคับบัญชาให้ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้กับครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ อย่างเต็มที่

เครดิต มูลนิธิร่วมกตัญญู

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม