หน้าแรก > ภูมิภาค

อธิบดีกรมชลฯ ติดตามสถานการณ์น้ำ "แก่งเลิงจาน-อ่างเก็บน้ำห้วยผึ้ง" กำชับชลประทานพื้นที่ติดตามอย่างใกล้ชิด

วันที่ 18 กรกฎาคม 2024 เวลา 15:54 น.


วันนี้ (18 ก.ค.67) นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายสุริยพล นุชอนงค์ รองอธิบดีกรมชลประทาน นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดีกรมชลประทาน นายไพฑูรย์ ศรีมุก ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เนื่องจากในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา มีฝนตกหนักและยังคงตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณน้ำไหลลงอ่างฯ อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

โดยในจุดแรก อธิบดีกรมชลประทาน และคณะ ได้ไปติดตามการระบายน้ำของอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ที่มีการรับน้ำมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยคะคาง (อ่างฯ โคกก่อ) ปัจจุบันอ่างฯ แก่งเลิงจานมีปริมาณน้ำเต็มความจุอ่างฯ เนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่ตลอดทั้งคืนและได้มีการระบายน้ำออกทางระบายน้ำล้น (Spillway) ลงสู่ลำคลองสาขา ก่อนจะระบายน้ำลงสู่ลำน้ำชีตามลำดับ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบปัญหาน้ำล้นตลิ่ง ทั้งนี้ อธิบดีกรมชลประทาน ได้กำชับให้โครงการชลประทานในพื้นที่ ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมวางแนวทางในการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำโดยเร็วต่อไป

จากนั้นได้ไปติดตามงานปรับปรุงอาคารระบายน้ำล้นอ่างเก็บน้ำห้วยผึ้ง อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำของอ่างฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผนภายในปี 2567 ส่วนอ่างฯ ห้วยผึ้ง ปัจจุบันยังสามารถรองรับปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมาได้อีก

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม