หน้าแรก > สังคม

MEA ลงพื้นที่ติดตามงานก่อสร้างสายไฟฟ้าใต้ดิน มั่นใจความปลอดภัยพร้อมรองรับงานพระราชพิธี

วันที่ 18 กรกฎาคม 2024 เวลา 09:30 น.


เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมคณะทำงานตรวจสอบ ควบคุม และติดตามกระบวนงานในการก่อสร้างของ MEA ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน เสา-สายไฟฟ้า และอุปกรณ์ระบบจำหน่ายไฟฟ้าต่าง ๆ ในเส้นทางพระราชพิธี ประกอบด้วย เส้นทางสนามไชยถึงท่าเรือวาสุกรี เส้นทางริ้วขบวนอัญเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของกรุงเทพมหานคร เส้นทางพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน และเส้นทางงานสโมสรสันนิบาต ซึ่งครอบคลุมเส้นทางถนนสายต่าง ๆ ได้แก่ ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินใน ถนนสุโขทัย ถนนสนามไชย ถนนกัลยาณไมตรี ถนนศรีอยุธยา ถนนสามเสน ถนนพิษณุโลก ถนนอรุณอัมรินทร์ และถนนวิสุทธิ์กษัตริย์

นอกจากนี้ MEA ยังได้ติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินถนนอรุณอัมรินทร์ ถนนพรานนก ถนนบรมราชชนนี และโครงการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนศรีอยุธยา ถนนราชวิถี และถนนสุโขทัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางพระราชพิธีดังกล่าว โดย MEA ได้ให้ความสำคัญต่อมาตรการกำกับและควบคุมการปฏิบัติงานของผู้รับจ้าง เพื่อคืนสภาพผิวจราจรชั่วคราวบริเวณบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินอย่างเข้มงวด ทั้งในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัย ตลอดจนจัดทีมสำรวจตรวจสอบความเสียหายของผิวถนน และจัดเตรียมทีมงานฉุกเฉินเพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับประชาชนที่พบเห็นอุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดฟรี หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ 
- Facebook: การไฟฟ้านครหลวง MEA 
- X: @mea_news 
- Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center 
- ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center Online 1130

#สายไฟฟ้าใต้ดิน
#เส้นทางพระราชพิธี
#MEA #การไฟฟ้านครหลวง
#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

ข่าวยอดนิยม