หน้าแรก > อาชญากรรม

ผบช.น.ยัน เหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6 คน เป็นเหตุฆาตกรรม เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหาผู้เกี่ยวข้อง

วันที่ 17 กรกฎาคม 2024 เวลา 05:09 น.


ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยัน เหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6 คน เป็นเหตุฆาตกรรม เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหาผู้เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันเตรียมเรียกไกด์มาสอบปากคำ หลังพบว่าเป็นคนละคนกับไกด์ที่คอยดูแลกลุ่มผู้เสียชีวิต


วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น (16/7/67) ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งย่านราชประสงค์ ภายในห้องพักบนชั้น 5 พบชาวต่างชาติเสียชีวิต รวม 6 คน สัญชาติอเมริกัน และ สัญชาติเวียดนาม นอนเสียชีวิตกระจัดกระจาย บางคนนอนหงาย บางคนนอนคว่ำ ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นรับแจ้งว่าเสียชีวิตจากยาพิษ

หลังเกิดเหตุ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้เกี่ยวข้องได้เดินทางมาร่วมกันตรวจสอบ

หลังการตรวจสอบร่วมกันเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง คณะทำงานได้ออกมาเปิดเผยว่า  ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ของทางโรงแรมได้พยายามเข้าไปทำความสะอาดห้องพักเนื่องจากผู้พักถึงเวลาที่ต้องเช็กเอ้าท์ออกแต่ไม่ได้แจ้งเช็กเอ้าท์ เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบศพดังกล่าว คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง เนื่องจากเล็บมือเล็บเท้าของผู้เสียชีวิต มีลักษณะดำคล้ำ และจากข้อมูลพบว่า ทั้ง 6 คน ได้เดินทางมาเข้าพักที่โรงแรมในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน แบ่งเป็นวันที่ 13 กรกฎาคม 1 ชุด พักที่ชั้น 7 รวม 4 ห้อง ส่วนที่ชั้น 5 พบผู้เข้าพัก 1 ห้อง มีข้อมูลแจ้งบุ๊คกิ้งทั้งหมด 7 คน แต่พบศพ 6 คน จึงมีการตั้งข้อสังเกต อาจมีผู้เกี่ยวข้องอีก 1 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบที่เกิดเหตุ กลุ่มผู้ตายได้มีการสั่งอาหารมารับประทานแต่สภาพของอาหารพบว่ายังไม่ถูกรับประทานมีเพียงแก้วเครื่องดื่ม 6 แก้ว ที่ด้านล่างของถ้วยพบสารบางอย่างคล้ายผงซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นสารอะไร แต่เชื่อว่าเป็นเหตุฆาตกรรม เนื่องจากทั้ง 6 คนไม่ได้ทำร้ายตัวเองเสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลจากภาพของกล้องวงจรปิดโรงแรมในชั้นที่ผู้เสียชีวิตพักอาศัย รวมถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจสอบว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตทั้งหมดเดินทางมากับใครบ้าง ขณะเดียวกันยังเตรียมที่จะเรียกไกด์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลกลุ่มผู้เสียชีวิต มาให้ปากคำ เนื่องจากพบว่า ไกด์ที่มาพบตำรวจในวันนี้เป็นคนละคนกับไกด์ที่ทำหน้าที่นำเที่ยว เบื้องต้น เชื่อว่าไกด์คนนี้คือผู้ที่จะเดินทางมารับกลุ่มผู้เสียชีวิตไปสนามบิน

พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น กล่าวต่อว่า สำหรับชาวต่างชาติทั้ง 6 คน ประกอบด้วย ชาย -หญิง สัญชาติชาวอเมริกัน 1 คู่   และชายหญิงชาวเวียดนาม อีก 2 คู่ ทั้งหมดมีประวัติเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ ครั้งล่าสุดวันที่ 12 ก.ค.67

ทางด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบในภายหลัง พร้อมกับระบุสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า ตนมาปฏิบัติราชการในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ จึงได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ และยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่กระทบต่อการท่องเที่ยวไทยอย่างแน่นอน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต ตำรวจได้เชิญเจ้าหน้าที่จากสถานทูต มาร่วมกันตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อนำไปประกอบสำนวนในคดี

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (17/7/67) พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงความคืบหน้าคดีดังกล่าวที่ สน.ลุมพินี
 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม