หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบกรรมการบริหารโกดังพื้นที่ภาชีหนีคดี หลังลอบเก็บสารเคมีมาทิ้ง จนเกิดเหตุเพลิงไหม้

วันที่ 15 กรกฎาคม 2024 เวลา 12:38 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบกรรมการบริหารโกดังพื้นที่ภาชีหนีคดี หลังลอบเก็บสารเคมีมาทิ้ง จนเกิดเหตุเพลิงไหม้

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ร่วมกันจับกุม นายจตุวุฒิฯ กระทำความผิดฐาน “ร่วมกัน มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินกิจการรับทำการเก็บ ขน หรือ กำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย โดยทำเป็นธุรกิจ หรือโดยได้รับประโยชน์ตอบแทนด้วยการคิดค่าบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยไม่ได้รับอนุญาต, ปล่อยน้ำซึ่งทำให้เกิดเป็นพิษแก่น้ำตามธรรมชาติ หรือสารเคมีเป็นพิษลงในทางน้ำชลประทาน จนอาจทำให้ทางน้ำชลประทานเป็นอันตรายแก่เกษตรกรรม การบริโภค หรือสุขภาพอนามัย”

สถานที่จับกุม บ้านพักในพื้นที่ ม.7 ต.ดอนแก้ว อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเก็บสารเคมีที่ลักลอบมาทิ้งไว้โดยอยู่ระหว่างรอทำลาย จำนวน 4,000 ตัน 5 โกดัง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาคือ นายจตุวุฒิฯ จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากหลบหนีไม่มารับทราบข้อกล่าวหา และเชื่อว่าเป็นผู้ต้องหา คนสำคัญที่รู้เห็นกับเหตุลักลอบทิ้งวัตถุอันตรายฯ ไว้ภายในโกดังดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่กับญาติที่ จ.ยโสธร จึงนำกำลังลงพื้นที่วางแผนเข้าจับกุม และได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้สำเร็จ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม