หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับบุหรี่ไฟฟ้าก่อนลักลอบลงเรือ มูลค่าของกลางกว่า 3 ล้านบาท

วันที่ 14 กรกฎาคม 2024 เวลา 09:12 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย  กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.)  ร่วมกันจับกุม  1. นายกมลฯ และ 2. นางสาวศุภาพิชญ์ฯ  ในความผิดฐาน  “ร่วมกัน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือ รับไว้ด้วยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่านำเข้ามาภายในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร หลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม ข้อกำกัด ตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 มาตรา 246”

พร้อมตรวจยึดของกลาง จำนวน 3 รายการ
1. รถบรรทุกสิบล้อสีขาว ยี่ห้อ ฮีโน่ 
2. บุหรี่ไฟฟ้าและมวนยาสูบทั้งหมด จำนวน 9,000 คอตตอน (ชิ้น)
3. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง

สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนเพชรเกษม ต.ดอนตะโก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี

สืบเนื่องจาก  เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการขนสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งลักลอบนำเข้ามาในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และจะนำมาส่งในบริเวณพื้นที่ท่าเทียบเรือใน จ.สมุทรสาคร โดยใช้รถบรรทุกสิบล้อสีขาว ยี่ห้อ ฮีโน่ บรรทุกสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว

ต่อมา เจ้าพนักงานตำรวจได้นำกำลังมาเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณทางคู่ขนานถนนเพชรเกษม (ฝั่งขาเข้า กทม.) เวลา 06.00 น. พบรถบรรทุกสิบล้อตรงตามที่สายลับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าว จนกระทั่งถึงบริเวณริมถนนเพชรเกษม ต.ดอนตะโก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ได้ทำการขอเข้าตรวจสอบรถบรรทุกสิบล้อ ผลการตรวจสอบ พบนายกมลฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) รับว่าเป็นคนขับ และนางสาวศุภาพิชญ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 2) ผู้โดยสาร รับว่าเป็นภรรยา เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 เป็นผู้นำตรวจสินค้าที่บรรทุกมา พบว่า มีบุหรี่ไฟฟ้าและมวนยาสูบ ที่เป็นความผิดตาม พรบ.ศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 246 เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุม ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 และนำรถบรรทุกคันดังกล่าวพร้อมบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 24 ลัง มาทำการตรวจนับ ที่ ส.รน.4 กก.4 บก.รน. ก่อนนำตัวมาดำเนินคดีที่ กก.2 บก.ปอศ. โดยให้เจ้าของรถบรรทุกรีบเดินทางมาพบ พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมกับ พนักงานสอบสวนต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,  พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิลาลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน., พ.ต.อ.สาธร สุขส่ง ผบ.เรือ(สบ4) กรต.บก.รน./หน.ชุดปฏิบัติการสืบสวนที่ 5 บก.รน., พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.4 บก.รน., พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. สั่งการให้ชุดปฏิบัติการสืบสวนที่ 4, 5, 6 บก.รน. และ ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ปอศ.ดำเนินการ 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม