หน้าแรก > อาชญากรรม

2 คนร้ายบุกยิง สท. อุกอาจ ลูกน้องโดดเอาตัวเข้าขวางรับกระสุนแทน ก่อนจะไปเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ตร.เร่งสกัดทุกเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี จ.พัทลุง

วันที่ 14 กรกฎาคม 2024 เวลา 05:07 น.


2 คนร้ายบุกยิง สท. อุกอาจ ลูกน้องโดดเอาตัวเข้าขวางรับกระสุนแทน ก่อนจะไปเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ตร.เร่งสกัดทุกเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี จ.พัทลุง

วันที่ 13 ก.ค.2567 เวลา 08.10 น. ร.ต.ท.โกศล พุ่มนวล ร้อยเวร สภ. ปากพะยูน จ. พัทลุง รับแจ้งเหตุ คนร้าย 2 คน ขี่รถรจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืน ยิง นาย พงธณา หรือ สท.แทน สท.เทศบาลตำบลดอนทราย พ่อค้ารับชื้อน้ำยางพารา และ ลูกน้อง ได้รับ บาดเจ็บ บริเวณจุดรับชื้อน้ำยางพาราสด บ้านท่าขี้เหล็ก หมู่ 6 ต. ดอนทราย อ. ปากพะยูน จ.พัทลุง

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเพียงรอยเลือด และแม็กใส่กระสุนปืน ตกอยู่ 1 อัน โต๊ะรับชื้อน้ำยาง พบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพ รพ.พัทลุง ดำเนินการนำส่ง รพ.ปากพะยูน ทั้ง 2 คน และทราบว่าได้เสียชีวิต ระหว่างทาง 1 คน

นาง อรอุมา อายุ 40 ปี ภรรยา สท.แทน เจ้าของร้านรับชื้อน้ำยางพาราสด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่สามีพร้อมลูกน้องคือ นายกาญ อายุ 52 ปี ชาว จ.สุรินทร์ กำลังรับชื้อนำยางพาราอยู่แถวที่เกิดเหตุ ส่วนตนไปชื้อน้ำยางอีกจุดหนึ่ง คนร้ายเข้ามายิง ทางด้านลูกน้องได้พยายามร้องตะโกนและเอาตัวเข้าบังสามี เพื่อไม่ให้ถูกยิงก่อนล้มลง โดยสามีได้รับบาดเจ็บ และยิงสวนไปถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บด้วย

ด้าน นายมอน  อายุ 60 ปี บิดาของ สท.แทน กล่าวว่า ลูกชายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังว่ามีปัญหาขัดแย้งกับใคร จึงยังไม่ทราบสาเหตุ โดยชาวบ้านที่ขายน้ำยางพารา เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย 2 คน อายุ 40-45 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า เข้ามาจอด แล้วชักปืนจ่อยิงลูกน้องของ สท.แทน จนล้มลง แล้วยิงใส่ สท.แทน แต่เป็นจังหวะที่ สท.แทน ยิงสวนถูกคนร้าย บาดเจ็บ ก่อนวิ่งขึ้นรถหลบหนีไปทาง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง

ล่าสุด เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง และเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนขนาด .38 มม.วางอยู่ที่จุดนั่งของเจ้าของร้าน ภายในกระสุนถูกใช้ไปหมด 6 นัด และใกล้กัน พบแม็กอาวุธปืนขนาด 9 มม. และซองใส่อาวุธปืนของคนร้ายตกอยู่ในที่เกิด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ สท.แทน เจ้าหน้าที่ รพ. ปากพะยูน แพทย์เร่งช่วยเหลือ ก่อนนำส่งต่อ รพ. พัทลุง เพื่อให้แพทย์ ที่ชำนาญดูแลต่อ

ส่วนเส้นทางคนร้ายที่ใช้รถจักรยานยนต์หลบหนี หลังชุดสืบสวนติดตามไลล่า พบว่าได้หลบหนีไปยัง อ.ควนเนียง จ.สงขลา พื้นที่ รอยต่อ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ไปทั้ง 2 คน โดยคนนั่งซ้อนท้ายอาการสาหัส ก่อนไปถึงในเขตเทศบาลตำบลควนเนียง ตำรวจพบเหลือเพียงคนขับคนเดียว ส่วนคนซ้อนท้าย คาดน่าจะถูกทิ้งไว้ระหว่างทาง เนื่องจากบาดเจ็บหนัก

โดย ผกก.สภ.ปากพะยูน ได้สั่งชุดสืบเร่งติดตามอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ตามสกัดทุกเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี และจะดำเนินการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข้อมูล/จาก/ข่าวด่วนปาตานี

ข่าวยอดนิยม