หน้าแรก > อาชญากรรม

คนร้ายประกบยิงดับกลางถนนหน้า รพ.สต. ตำรวจไล่ล่าตามจับ เผยคนตายเป็นรุ่นพี่ ระแวงจะเป็นชู้กับเมีย จ.พิษณุโลก

วันที่ 14 กรกฎาคม 2024 เวลา 03:09 น.


คนร้ายประกบยิงดับกลางถนนหน้า รพ.สต. ตำรวจไล่ล่าตามจับ เผยคนตายเป็นรุ่นพี่ ระแวงจะเป็นชู้กับเมีย จ.พิษณุโลก

วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชาติตระการ รับแจ้งมีเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิตบนถนน ด้านหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านนาตาจูม หมู่ 6 ต.บ้านดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย สภาพนอนหงาย ลักษณะการแต่งกาย สวมเสื้อแขนยาวลายสก็อตสีขาวดำ กางเกงขายาวสีดำ มีแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ช่วงบริเวณศีรษะด้านซ้าย และชายโครงด้านขวา ทราบชื่อต่อมาคือ นายจิรศักดิ์ อายุ 53 ปี ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สแมช สีน้ำเงินดำ แผ่นป้ายทะเบียน พิษณุโลก ล้มคว่ำกลางถนน นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น ชาวบ้าน เล่าว่า นายจิรศักดิ์ ผู้ตาย เป็นพ่อค้าขายพันธุ์ไม้ ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาซื้อของ พอมาถึงที่เกิดเหตุและพบว่ามีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาประกบด้านข้าง ก่อนใช้อาวุธปืนออกมายิง 1 นัด จนรถจักรยานยนต์ล้มลง คนร้ายยังไม่หนำใจลงมาใช้เท้าเหยียบที่ขาแล้วกระหน่ำยิงอีก 2 นัด จนเสียชีวิตคาที่ แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบหาเบาะแส จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลชาติตระการ ก่อนส่งผ่าชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน หลังจากทราบเบาะแสของคนร้ายได้วิทยุแจ้งสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะมุ่งหน้าหลบหนีไป จ.เลย จนสามารถจับกุมตัวได้ในพื้นที่ของ สภ.นครชุม อ.นครไทย ทราบชื่อต่อมา คือ นายพล (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงผู้ตายจริง เนื่องจากโกรธแค้นและหวาดระแวงว่าผู้ตายจะแอบไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยา ถึงขั้นกำนันต้องมาเคลียร์ปัญหาคาใจให้หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็มาก่อเหตุดังกล่าวขึ้นในที่สุด นอกจากนี้ จะนำตัวผู้ก่อเหตไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาเอาไว้ก่อน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

เครดิต สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ หน่วยกู้ภัยบูรพา ( ไซทีฮุกตึ๊ง ) 
 

ข่าวยอดนิยม