หน้าแรก > อาชญากรรม

พบแล้วร่างผู้หญิง บริเวณจุดต้องสงสัย คดีสาวจีนถูกอุ้มเรียกค่าไถ่สูญหาย ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

วันที่ 13 กรกฎาคม 2024 เวลา 15:01 น.


วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 จากกรณี น.ส.หยาน รุ่ยหมิน อายุ 38 ปี สาวจีน ดาวติ๊กต๊อก ที่หายตัวปริศนา ก่อนที่เพื่อนโร่แจ้งตำรวจบางรัก ขณะเดียวกันญาติเร่งสถานทูตในไทยช่วยเหลืออีกทาง เพราะมีบุคคลนิรนาม โทรศัพท์มาอ้างว่าจับกุมตัวไว้ พร้อมเรียกเงิน 1 ล้านหยวน หรือ 5 ล้านบาทเป็นค่าไถ่ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยจนพบผู้สูญหายอยู่กับหนุ่มจีนต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งหนุ่มจีนรายนี้บินไปฮ่องกงแล้ว ขณะที่ตำรวจพบสัญญาณไม่ดี เจอคราบเลือดในสถานที่ต้องสงสัย ในซอยสุขุมวิท 16 และพบกระเป๋าสาวจีนถูกเผาในพื้นที่แปดริ้ว แต่ยังไม่เจอตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. เฟซบุ๊กเพจ "สืบนครบาล IDMB" ได้โพสต์ความคืบหน้าล่าสุดว่า "สืบนครบาล สืบ น.6 สืบบางรัก ร่วมกับ ภ.จว.แปดริ้ว พบศพเปื่อยยุ่ยและโครงกระดูก จุดที่คนร้ายพาสาวจีนมา ต.บางพระ อ.เมือง ฉะเชิงเทรา" พร้อมกับแชร์ภาพชิ้นส่วนที่พบในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ชิ้นส่วนที่พบนั้น เป็นชิ้นส่วนขามนุษย์ อยู่ในหลุม ที่มีการคลุมด้วยถุงดำ และใช้เศษกระเบื้องปกปิด ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า เป็นของสาวจีนรายนี้หรือไม่ ซึ่งต้องมีการส่งไปพิสูจน์ดีเอ็นเอก่อน เพื่อยืนยันอีกครั้งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ยืนยันว่า จุดที่พบศพ สอดคล้องกับภาพจากกล้องวงจรปิด ที่พบว่าผู้ต้องสงสัย ขับรถมาจอดที่จุดนี้ และเปิดกระโปรงท้ายรถบริเวณฝั่งตรงข้ามของจุดพบร่าง โดยอยู่ที่จุดนี้ประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะวนรถแล้วยูเทิร์นกลับมาจอดฝั่งเดียวกับจุดที่พบร่าง แล้วถือวัตถุบางอย่างลงจากรถ หายไปประมาณ 20 นาที

โดยจากการตรวจสอบจุดนี้ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พบถุงดำ 2 ถุง ที่มีเศษดินและเศษหินอยู่ภายใน ต้องสงสัยว่าใครมาทิ้งเอาไว้ โดยตนเองได้กลิ่นโชยจากบริเวณที่เป็นแหล่งน้ำ จึงให้เจ้าหน้าที่ตัดหญ้าและตรวจสอบ ก็พบร่างของผู้หญิง สภาพมีแขนขาและศีรษะอยู่ติดกับลำตัวสมบูรณ์ แต่ว่าเน่าเปื่อย ไม่สามารถระบุได้ชัดว่าเป็นผู้สูญหายหรือไม่หรือเสียชีวิตมานานเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำร่างไปตรวจเทียบเคียงดีเอ็นเอของพ่อผู้สูญหาย คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 2 วันจะทราบความชัดเจน

ส่วนกรณีคนร้ายใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการก่อเหตุ  ยืนยันว่า รัฐบาลมีมาตรการป้องกันในการคัดกรองบุคคลที่เข้าออกประเทศ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ตลอด อีกทั้งมีการประสานกับประเทศต้นทางที่สามารถจะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนได้

ข่าวยอดนิยม