หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวเปิดบัญชีม้า รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนแลกผลตอบแทนดี พบความเสียหายกว่ากว่าครึ่งล้าน

วันที่ 11 กรกฎาคม 2024 เวลา 13:47 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ร่วมกันจับกุม นางสาวอา  อายุ 53 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ 53/2567  ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2567

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิด ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน  สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถด้านหน้าศาลจังหวัดสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง  จังหวัดสมุทรสาคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ผู้เสียหายถูกหลอกให้โอนเงินร่วมลงทุน และภายหลังทราบว่าตนเองถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีกับเพจปลอม ที่หลอกเชิญชวนหารายได้เสริม ให้ร่วมลงทุน 

โดยในช่วงแรกๆหลังลงทุนไปแล้วจะได้ค่าตอบแทนกลับคืนมาบ้าง แต่หลังจากนั้นก็ยังมีการเชิญชวนให้ลงทุนกับสินค้าประเภทอื่นๆ ซึ่งผู้เสียหายก็ลงทุนอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเริ่มไม่ได้รับเงินค่าตอบแทน และไม่สามารถติดต่อกับกลุ่มผู้ชักชวนลงทุนได้ จึงทราบว่าถูกหลอก เบื้องต้นพบว่ามีการโอนเงินลงทุนไป รวม 3 บัญชี มูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 520,000 บาท

   เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน และสืบสวน ทราบว่า หนึ่งในบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปที่ผู้ต้องหารายนี้ โดยเป็นบัญชีที่รับโอนเงินไปจำนวน 180,000 บาท พนักงานสอบสวนจึงขอศาลออกหมายจับ นางสาวอา ไว้

   ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านางสาวอา อยู่บริเวณสถานที่จับกุม จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ก่อนแสดงตัวและเข้าจับกุม พร้อมทั้งนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

  ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบอีกว่านางสาวอา ยังมีหมายจับอีก 1 หมาย เป็นหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.159/2567 ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลบุคคลอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากบัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน

โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือ เพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง หรือโดยโดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด​ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม และปฏิเสธไม่ให้การใด ๆ

 

ข่าวยอดนิยม