หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบดาวทวิตเตอร์ชื่อดัง ผู้ติดตามหลักแสนคนถ่ายวาบหวิวในที่สาธารณะ

วันที่ 11 กรกฎาคม 2024 เวลา 05:01 น.


รวบดาวทวิตเตอร์ชื่อดัง ผู้ติดตามหลักแสนคนถ่ายวาบหวิวในที่สาธารณะ

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) โดย พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. พร้อม​เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น กก.3 บก.ปอท. ​ร่วมกันตรวจค้นเป้าหมาย น.ส.อร (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายค้น
ของศาลอาญา ลงวันที่ 8 ก.ค. 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายสื่อลามก และเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287(1) และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14(4)(5)

​พร้อมตรวจยึดของกลาง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง และ เสื้อผ้าจำนวน 4 ชุด ซึ่งผู้ต้องหาใช้ถ่ายทำคอนเทนต์ลามกอนาจาร จับได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ซอย ลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนกรณีตรวจพบข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์
ซึ่งเป็นกระแสอย่างกว้างขวางในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการนำคอนเทนต์ลักษณะลามกอนาจารในที่สาธารณะของบัญชีผู้ใช้ twitter หรือ X ชื่อดังที่มีผู้ติดตามรวมทุกช่องทางกว่า 1 แสนราย ได้ถ่ายทำคอนเทนต์หวิวตามร้านสะดวกซื้อและลานจอดรถห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพื่อสร้างกระแส และเรียกผู้ติดตามให้มาสมัครสมาชิกติดตามบนแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยแลกกับค่าสมัครสมาชิก จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาดังกล่าวคือ น.ส.กนกอรฯ เป็นเจ้าของบัญชีผู้ใช้ข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า ผู้ต้องหาอาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่งในบริเวณซอย ลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายค้นต่อศาลอาญาและเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นพบ ของกลางดังรายการข้างต้น

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นเจ้าของบัญชีผู้ใช้ดังกล่าวจริง และรับว่าเป็นผู้ผลิตและจัดทำคอนเทนต์หวิว ซึ่งคลิปที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ได้ถูกถ่ายทำในร้านสะดวกซื้อ
ภายในซอยลาดพร้าว 101 ช่วงต้นเดือน เม.ย. 2567 แต่ปัจจุบันลบภาพและคลิปดังกล่าวไปแล้ว ส่วนที่ปรากฏเป็นการถ่ายคลิปเปลื้องผ้าในลานจอดรถนั้น ได้ถ่ายทำที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางกะปิ เมื่อประมาณเดือน เม.ย. ถึง พ.ค. 67 สำหรับการเปิดสมาชิกนั้น ได้มีการเปิดมาตั้งแต่ เดือน มี.ค. 2567 - ปัจจุบัน โดยได้รับเงินจากการกระทำดังกล่าวรวมแล้วประมาณเกือบ 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนกก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม