หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบโจรแสบ ตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์ 3 คันรวด อ้างหาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

วันที่ 5 กรกฎาคม 2024 เวลา 20:49 น.


รายงานจากผู้สื่อข่าว เจ้าหน้าที่ ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามร่วมกันจับกุม นายชอ (นามสมมุติ) หรือ โน่ อายุ 25 ปี หลังมีหมายจับ 3 หมายจับ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” โดยจับกุม บ้านพัก ม.6 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร 

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปี 2567 ผู้ต้องหาพร้อมพวกอีก 1 คน ได้ร่วมกันตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์รถจักยานยนต์ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร โดยผู้ต้องหาจะขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนในช่วงเวลากลางคืนตามหมู่บ้านหรือหอพักที่เข้าออกสะดวก จากนั้นจะเลือกรถจักรยานยนต์ยี่ห้อและรุ่นที่ตลาดต้องการ และเข้าไปลักขโมยรถจักรยานยนต์ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาได้ก่อเหตุทำติดต่อกันภายใน 3 คืน ได้รถจักรยายนต์ไปจำนวน 3 คัน ซึ่งภายหลังจากที่ขโมยรถจักรยานยนต์มาได้แล้ว ผู้ต้องหาจะนำไปขายและนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่ 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้รวบรวบพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งต่อมาทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบทราบว่า นายชอ ได้มาปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณบ้านพัก ม.6 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงได้ทำการสืบสวนและเฝ้าติดตามจับกุมได้ในที่สุด โดยได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม