หน้าแรก > ภูมิภาค

กองปราบฯ ขยายผลจับกุมคู่รักค้ายาเสพติด พร้อมยาบ้าและตรวจยึดทรัพย์สิน กว่า 4 แสนบาท

วันที่ 5 กรกฎาคม 2024 เวลา 04:01 น.


กองปราบฯ ขยายผลจับกุมคู่รักค้ายาเสพติด พร้อมยาบ้าและตรวจยึดทรัพย์สิน กว่า 4 แสนบาท

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายอิสรพงษ์ อายุ 37 ปี และ นางสาวสุพัตชาฯ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ลงวันที่ 2 เดือน กรกฎาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่าย ยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้ที่บริเวณบ้านพัก อ.เชียงกลาง จ.น่าน    

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้บูรณาการกำลังหน่วยราชการทุกฝ่าย ออกสุ่มตรวจสารเสพติดในพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งต่อมาพบผู้เสพยาเสพติด ให้ข้อมูลว่า นายอิสรพงษ์ และ นางสาวสุพัดชา ซึ่งเป็นแฟนกัน มีพฤติการณ์นำยาบ้า มาจำหน่ายในพื้นที่ โดยเป็นผู้จำหน่ายยาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ โดยต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ได้ออกหมายจับ นายอิสรพงษ์ และ นางสาวสุพัดชา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กำลังนำยาบ้าไปจำหน่ายในบ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งกำลังมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันเสพยาเสพติด จึงได้วางแผนเข้าทำการตรวจค้นจับกุมทั้ง 2 คน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับในหมายนี้มาก่อน โดยตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 117 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และ รายชื่อลูกค้า พบวัยรุ่นผู้เสพยาเสพติด จำนวน 3 คน อยู่ด้วยขณะทำการจับกุม และได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สิน ซึ่งเชื่อว่า นายอิสรพงษ์ฯ และ นางสาวสุพัดชาฯ ได้มาเนื่องจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมมูลค่าประมาณ 445,000 บาท นำทรัพย์สินที่ตรวจยึด และนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ข่าวยอดนิยม